Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/05/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 07/5/2021

Giá dầu phục hồi sau khi giảm 1% trong phiên trước, nhờ dữ liệu kinh tế khả quan từ Trung Quốc và Mỹ ngay cả khi đại dịch đang bùng phát ở Ấn Độ đã giới hạn mức tăng.

Giá dầu Brent giao tháng 7 ở mức 68,47 USD/thùng, tăng 0,6% trong khi dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 6 tăng 0,6% lên 65,09 USD/thùng.

Cả Brent và WTI đều đang trên đà hướng tới tuần tăng thứ hai khi nới lỏng các hạn chế đối với việc đi lại ở Mỹ và Châu Âu, hoạt động nhà máy khôi phục và tiêm chủng ngừa coronavirus mở đường cho nhu cầu nhiên liệu phục hồi, trong khi du lịch mùa hè bị dồn nén có thể sẽ thúc đẩy tiêu thụ xăng và nhiên liệu máy bay tăng hơn nữa.

Tại Trung Quốc, tăng trưởng xuất khẩu tăng nhanh trong tháng 4 trong khi lĩnh vực dịch vụ mở rộng, làm giảm dự đoán về sự trì trệ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, dữ liệu được công bố hôm thứ Sáu cho thấy.

Tuy nhiên, nhập khẩu dầu thô tại nước mua nhiều dầu nhất thế giới đã giảm 0,2% trong tháng 4 so với một năm trước đó xuống 40,36 triệu tấn, tương đương 9,82 triệu thùng/ngày, thấp nhất kể từ tháng 12.

“Con số nhập khẩu không phải là tốt nhất”, nhà kinh tế Howie Lee tại công ty cho vay OCBC của Singapore cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng việc giảm công suất hoạt động tại các nhà máy lọc dầu độc lập ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc vào tháng trước có thể là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này.

"Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói đến sự chấm dứt tình trạng nhập dầu của Trung Quốc, thể hiện rõ qua số lượng nhập khẩu quặng sắt và đồng", Lee nói.

Tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm, báo hiệu sự phục hồi của thị trường lao động đã bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh nền kinh tế đang bùng nổ.

Tuy nhiên, sự phục hồi nhu cầu dầu không đồng đều do số ca COVID-19 tăng cao ở Ấn Độ đã làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tại nhà nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.

Công ty tư vấn năng lượng FGE cho biết trong một lưu ý khách hàng, sự bùng phát trở lại của COVID-19 ở các quốc gia như Ấn Độ, Nhật Bản và Thái Lan đang cản trở sự phục hồi nhu cầu xăng, mặc dù một số nhu cầu bị mất đã được bù đắp bởi các quốc gia như Trung Quốc, với lượng khách đi du lịch trong đợt nghỉ Lễ Lao động mới đây đã vượt năm 2019.

FGE cho biết: “Nhu cầu xăng ở Mỹ và các khu vực của châu Âu đang khá tốt”.

 

"Xa hơn nữa, chúng ta có thể thấy nhu cầu tăng lên khi việc phong tỏa được nới lỏng và nhu cầu bị dồn nén được giải phóng trong mùa lái xe mùa hè."

Bản tin dầu thô sáng ngày 07/05/2021

Giá dầu đã giảm hơn 1% vào thứ Năm, rõ ràng là phá vỡ so với đợt tăng hồi đầu tuần, do Ả Rập Xê Út cắt giảm giá bán dầu thô và tình hình Covid đang hoành hành của Ấn Độ đã bù trừ tâm lý lạc quan về nền kinh tế Mỹ đang phục hồi và nhu cầu năng lượng của nước này.

Việc giảm giá của Ả Rập Xê Út đã được thông báo vào thứ Tư và mặc dù nó không tác động ngay đến thị trường, nhưng nó đã lấp đầy khoảng trống trong phiên giao dịch mới nhất khi đại dịch ở Ấn Độ, nước mua dầu thô lớn thứ ba thế giới, vẫn được giới trader theo dõi tin tức sát sao. Theo các nguồn tin, giá bán chính thức cho tháng 6 đối với dầu thô nhẹ hàng đầu của Ả Rập Xê Út đã giảm 10 cent so với tháng 5 xuống 1,70 USD/thùng.

Ấn Độ đã báo cáo hơn 300.000 ca mắc mới mỗi ngày trong hai tuần qua, và vượt qua Brazil trong tháng 4 để trở thành quốc gia bị nhiễm bệnh nặng thứ hai trên thế giới. Theo dữ liệu của Bộ Y tế hôm thứ Tư, tổng cộng, số ca nhiễm coronavirus ở Ấn Độ vào khoảng 20,67 triệu người với hơn 226.000 ca tử vong. Tuy nhiên, một số nghiên cứu về dữ liệu của Ấn Độ đã phát hiện ra rằng các trường hợp nhiễm có thể bị báo cáo thiếu một cách đáng kể.

Phil Flynn, nhà phân tích của công ty môi giới Price Futures Group cho biết: “Việc Ả Rập Xê Út giảm giá bán dầu cho Ấn Độ cũng không giúp được gì vì nhu cầu của Covid bị phá hủy, nhắc nhở các nhà giao dịch rằng rủi ro vẫn còn ở đó”.

Giá dầu thô WTI được giao dịch tại New York, chuẩn cho dầu thô của Mỹ, giảm 92 cent, tương đương 1,4%, ở mức 64,71 USD/thùng. WTI đã đạt mức cao nhất trong tám tuần là 66,75 USDvào thứ Tư, trước khi bắt đầu một đợt tăng kéo dài bốn ngày.

Giá dầu Brent giao dịch tại London, chuẩn toàn cầu cho dầu thô, chốt giảm 90 cent, tương đương 1,3%, ở mức 68,09 USD. Brent đạt mức cao nhất trong 8 tuần là 69,94 USD trong phiên trước đó.

Dầu tăng hồi đầu tuần nhờ sự lạc quan về sự phục hồi của Mỹ từ Covid và dữ liệu cho thấy xuất khẩu dầu thô từ nước này tăng kỷ lục và tồn kho xăng dầu trong nước giảm mạnh.

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đạt mức cao kỷ lục 4,1 triệu thùng/ngày, vượt mức 2,5 triệu thùng/ngày của tuần trước đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết trong bộ dữ liệu cung cầu xăng dầu hàng tuần được công bố hôm thứ Tư.

Trong khi đó, nhập khẩu dầu thô giảm 1,2 triệu thùng/ngày xuống 5,5 triệu thùng/ngày trong tuần trước.

EIA cho biết, sự kết hợp của những yếu tố này đã khiến tồn kho dầu thô giảm gần 8 triệu thùng, so với dự đoán giảm 2,3 triệu thùng của các nhà phân tích.