Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/07/2022

Bản tin dầu thô chiều 07/7/2022

Dầu tăng giá trở lại vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á do lo ngại về nguồn cung, sau khi giảm trong hai phiên trước đó.

Dầu Brent giao tháng 9 tăng 0,51% lên 101,20 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 8 tăng 0,56% ở mức 99,11 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đã chốt phiên ở mức thấp nhất vào thứ Tư kể từ ngày 11 tháng 4. Sự sụt giảm này theo sau phiên giảm mạnh vào thứ Ba mặc dù nguồn cung toàn cầu thắt chặt.

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết: “Dầu đang dần cạn kiệt với rất ít thông tin mới về sản xuất hoặc tiêu thụ”.

“Tuy nhiên, với việc các nhà giao dịch hàng hóa chuyển sang rất ngại rủi ro do lo lắng về nhu cầu và vẫn còn lo ngại về chính sách của Fed, thì rủi ro suy thoái giống như một cái đe quanh cổ thị trường”.

Giá dầu đã giảm cùng với các mặt hàng khác như kim loại và dầu cọ khi các ngân hàng trung ương toàn cầu tăng lãi suất, điều này làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái có thể làm giảm nhu cầu hàng hóa.

“Có vẻ như thể thị trường đang bắt đầu định giá cho kịch bản đó”, Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ING, Warren Patterson nói với Reuters, đề cập đến suy thoái.

Về phía nguồn cung, các nhà đầu tư đang đánh giá khả năng gián đoạn nguồn cung dầu tại Caspian Pipeline Consortium (CPC), đơn vị đã bị tòa án Nga yêu cầu tạm dừng hoạt động trong 30 ngày. Xuất khẩu tại CPC, nơi xử lý khoảng 1% nguồn cung dầu toàn cầu, vẫn hoạt động vào sáng thứ Tư.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, được công bố hôm thứ Tư, cho thấy tồn kho dầu thô giảm 3,825 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.