Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/09/2022

Bản tin dầu thô chiều 07/9/2022

Giá dầu giảm hơn 1 USD vào sáng thứ Tư, xuống mức thấp nhất kể từ trước khi Nga xâm lược Ukraine do những hạn chế liên quan COVID-19 tại nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu, Trung Quốc, và kỳ vọng về việc nâng lãi suất đã làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu nhiên liệu giảm.

Dầu thô Brent giao tháng 11 giảm 1,35 USD, tương đương 1,5%, xuống 91,48 USD/thùng, sau khi trượt 3% trong phiên trước. Hợp đồng đạt mức thấp nhất trong phiên là 91,35 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 18 tháng 2.

Giá dầu thô WTI giao tháng 10 cũng giảm 1,55 USD, tương đương 1,8% xuống 85,33 USD/thùng. Chuẩn dầu này đã giảm xuống mức thấp nhất trong phiên là 85,17 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 26 tháng 1.

Dầu đã để mất mức tăng vào thứ Hai sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) quyết định cắt giảm sản lượng 100.000 thùng/ngày trong tháng Mười.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Việc đảo ngược sự phục hồi do quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC+ không phải là khó thực hiện với một danh sách gồm những thách thức kinh tế toàn cầu”.

"Bất chấp một số dữ liệu dịch vụ tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ, tăng trưởng toàn cầu có vẻ không tốt chút nào và đó là vấn đề đối với giá dầu thô."

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết đồng đô la Mỹ mạnh, lãi suất tăng mạnh, lợi tức trái phiếu tăng đột biến và tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc là những yếu tố gây áp lực lên giá dầu.

"Nói tóm lại, thị trường dầu kỳ hạn đang đưa 'lạm phát đình trệ' trong nền kinh tế toàn cầu" vào trong định giá, ông Teng nói thêm.

Chính sách zero-COVID nghiêm ngặt của Trung Quốc đã khiến các thành phố như Thành Đô, với 21,2 triệu dân, bị phong tỏa, làm hạn chế việc đi lại của người dân và nhu cầu dầu mỏ tại quốc gia tiêu thụ lớn thứ hai thế giới.

Xuất khẩu và nhập khẩu của nước này mất đà tăng trong tháng 8 với mức tăng trưởng thấp hơn dự báo đáng kể. Hôm thứ Tư, dữ liệu hải quan cho thấy nhập khẩu dầu thô đã giảm 9,4% trong tháng 8 so với một năm trước đó, do tình trạng ngừng hoạt động tại các nhà máy lọc dầu quốc doanh và hoạt động của các nhà máy độc lập giảm trong bối cảnh tỷ suất lợi nhuận thấp làm hạn chế việc thu mua.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi các đợt tăng lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát. Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất mạnh khi nhóm họp vào thứ Năm. Sau cuộc họp của ECB, một cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào ngày 21 tháng 9.

Đồng đô la đã đạt đỉnh 24 năm so với đồng yên và đạt mức cao mới so với đô la Úc và New Zealand vào thứ Tư sau khi dữ liệu kinh tế của Mỹ củng cố quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục chính sách thắt chặt tiền tệ.

Tuy nhiên, hỗ trợ phần nào cho giá cả là kỳ vọng về tồn kho dầu ở Mỹ sẽ thắt chặt hơn.

Dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm tuần thứ tư liên tiếp, ước tính giảm khoảng 733.000 thùng trong tuần tính đến ngày 2/9, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Ba.

Dự trữ dầu thô tại kho Dự trữ dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ (SPR) đã giảm 7,5 triệu thùng trong tuần tính từ ngày 2 tháng 9 xuống 442,5 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 1984, theo dữ liệu từ Bộ Năng lượng.

Báo cáo hàng tuần về tồn kho của Hoa Kỳ từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ và Cơ quan Thông tin Năng lượng sẽ được công bố lần lượt vào thứ Tư và thứ Năm, muộn hơn một ngày so với thường lệ, vì nghỉ lễ Lao động hôm thứ Hai.