Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/10/2016

Giá dầu vẫn trên ngưỡng 50 USD/thùng trong phiên sáng thứ Sáu khi toàn bộ dầu thô hướng trên mốc này như là một tín hiệu cho thấy thị trường tài chính tăng niềm tin.
WTI giao dịch ở mức 50,44 USD/thùng - trong khi Brent có giá 52,51 USD/thùng.
Xu hướng giá lên có thể tiếp tục thêm một thời gian nữa vì tất cả triển vọng cho dầu thô đều cải thiện: cắt giảm sản lượng theo kế hoạch của OPEC; lượng dầu tồn kho bất ngờ giảm ở Mỹ trong 5 tuần liên tiếp. Hệ quả là, tồn kho dầu thô Mỹ hiện nay đã dưới 500 triệu thùng lần đầu tiên kể từ tháng 1.
OPEC dự kiến sẽ đồng ý cắt giảm sản lượng cùng nhau tại cuộc họp lần tới vào cuối tháng 11, với một nỗ lực nhằm hạn chế nguồn cung nhiên liệu toàn cầu đã làm giá rớt trong hai năm qua.
“Điều đáng nói là đại diện các nước sản xuất thành viên và phi thành viên OPEC sẽ họp bên lề một hội nghị năng lượng tuần tới”.
Mặc dù niềm tin của các nhà đầu tư dầu tài chính càng tăng về giá cao hơn nhưng thị trường giao ngay vẫn còn khá suy yếu.
Tín hiệu dư cung và sự cạnh tranh giá cả giữa các nước sản xuất vẫn đang tiếp diễn, Saudi Arabia đã giảm giá dầu thô bán tới Châu Á tuần này, các nhà phân tích tại JBC Energy khuyến cáo rằng sự mất kết nối ngày càng gia tăng giữa thị trường tài chính và giao ngay cuối cùng sẽ quy về một mối.