Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/11/2016

 Giá dầu tăng khi sự chú ý chuyển sang chính trường Mỹ
Giá dầu phục hồi phiên sáng Châu Á khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang cuộc bầu cử Mỹ trong khi đợi sự rõ ràng về những nỗ lực để hạn chế sản lượng của OPEC.
Trên sàn NYMEX, dầu thô giao tháng 12 tăng 0,91% lên 44,47 USD/thùng.
Trong tuần này, cuộc bầu cử Tổng thống được cho là sẽ bao trùm lên thị trường, với hầu hết sự tập trung đang hướng về ngày thứ ba. Hôm 6-11, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey tuyên bố ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ không phải đối mặt cáo buộc hình sự trong cuộc điều tra mới của cơ quan này, điều này được cho là có thể hỗ trợ cho bà có cơ hội vượt qua ứng viên Donald Trump.
Các nhà đầu tư cũng tiếp tục theo dõi báo cáo hàng tháng từ Cơ quan năng lượng quốc tế và OPEC lần lượt ra vào thứ Năm và thứ Sáu về tín hiệu cung-cầu mới.
Tuần trước, giá dầu đã giảm xuống mức thấp hàng tháng và có tuần giảm mạnh nhất trong gần 1 năm giữa bối cảnh sự hoài nghi ngày càng lớn về việc thực thi thỏa thuận theo kế hoạch của OPEC để hạn chế sản lượng.
Trên sàn ICE, Brent giao tháng 1 giảm còn 45,08 USD/thùng, mức chưa từng thấy kể từ ngày 11/8.
Giá rớt mạnh hôm thứ Sáu sau khi Reuters, trích dẫn nguồn tin OPEC rằng Saudi Arabia đã đe dọa sẽ nâng sản lượng lên tại cuộc họp các chuyên gia OPEC nếu như Iran từ chối hạn chế sản lượng. Một thời gian ngắn sau đó, Bloomberg News đưa tin Tổng Thư ký OPEC Mohammed Barkindo đã phủ nhận chuyện Saudi đưa ra lời đe dọa này.
Giá cũng ở mức thấp hơn sau khi hãng Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu tại Mỹ tuần trước tăng 9 giàn lên 450, bắt đầu tăng trở lại sau khi giảm lần đầu tiên trong gần 4 tháng vào tuần trước đó.