Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/11/2017

 

Bản tin chiều 7/11/17

Giá dầu giảm trở lại, có thể liên quan đến việc chốt lời và cân bằng lại vị thế sau khi giá tăng mạnh nhất trong 6 tuần vào phiên thứ Hai. Một số trader cũng nói rằng phản ứng trước nỗ lực củng cố quyền lực của Thái tử Ảrập Xê út và căng thẳng gia tăng giữa Saudi với Iran có lẽ là thái quá.

Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 12 giảm 0.23% xuống còn 57.22 USD/thùng, trong khi tại sàn giao dịch liên lục địa London, Brent tăng 0.06% lên 64.11 USD/thùng.

Diễn biến giá hôm thứ Hai cho thấy các nhà đầu cơ có lẽ đã định giá với khả năng xung đột tiềm ẩn giữa Ả-rập Xê-út và Iran có thể làm hạn chế nguồn cung đáng kể ra khu vực này. Một số người cho rằng dầu WTI có thể di chuyển trên 60 USD và dầu Brent có thể lên hơn 70 USD trong ngắn hạn nếu tình trạng này leo thang.

Bên cạnh các sự kiện đầu cơ liên quan đến Ả-rập Xê-út, các nhà đầu cơ giá lên vẫn tập trung vào khả năng lớn rằng liên minh do OPEC dẫn đầu sẽ mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản xuất hiện tại của họ qua tháng 3 năm 2018 khi họp tại Vienna, Áo vào ngày 30 tháng 11.

Mặc dù người mua lo lắng về việc tăng sản lượng của Mỹ, nhưng tuần trước nước này đã cắt giảm 8 giàn khoan. Điều này được xem là yếu tố hỗ trợ cho giá cả.

Cuối ngày hôm nay, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ báo cáo số liệu nguồn cung. Dự báo trữ lượng dầu thô sẽ giảm 2,8 triệu thùng, tồn kho xăng giảm 2,176 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 2,1 triệu thùng.

Giá tiếp tục bứt phá mốc 57 chỉ trong một phiên, chứng tỏ tâm lý trader hiện nay đang rất lạc quan. Hoạt động đầu cơ mua vào trước cuộc họp OPEC sắp tới cũng sẽ góp phần hỗ trợ giá từ nay tới 20/11 đẩy lên 60 USD. Tuy nhiên, theo biểu đồ kỹ thuật, giá đang trong vùng quá mua nên khả năng sẽ sớm điều chỉnh trở lại; do đó biên độ dao động giá sẽ rất lớn qua từng phiên, đà tăng chỉ trong ngắn hạn và các trader có xu hướng chốt lời trong bối cảnh tính biến động cao.

Bản tin sáng 7/11/17

Giá dầu tăng mạnh hôm thứ Hai do bất ổn địa chính trị ở khu vực Trung Đông sau khi thái tử Mohammed bin Salman mạnh tay thực hiện chiến dịch chống tham nhũng.

Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu thô giao trong tháng 12 tăng 3,1% lên mức 57,35 USD/thùng. Đây là mức đóng cửa cao nhất kể từ 30/6/2015 và là phiên tăng mạnh nhất kể từ 30/11/2016.

Trong khi đó, tại sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 3,3% lên 64,27 USD/thùng. Đây là phiên tăng mạnh nhất của loại dầu này kể từ 1/12/2016 và là mức tăng mạnh nhất kể từ 25/9.

Chiến dịch chống tham nhũng của thái tử Mohammed bin Salman khiến hàng loạt quan chức cấp cao, nhà đầu tư và thậm chí có cả thành viên gia đình hoàng gia bị bắt. Động thái này gây lo ngại về bất ổn khu vực Trung Đông. Đây được nhìn nhận là một đợt chống tham nhũng đồng thời là chiến dịch nhằm củng cố quyền lực của Thái tử Mohammed bin Salman. Saudi Arabia là một trong những nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới và là thành viên có ảnh hưởng mạnh nhất trong OPEC.

Hành động chống tham nhũng được thực hiện trong bối cảnh thị trường đang rất lạc quan về khả năng thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thô sẽ được kéo dài qua tháng 3/2018, sau khi bộ trưởng dầu khí Ả-rập Saudi Khalid al-Falih đưa ra bình luận về tầm quan trọng của việc gia hạn thỏa thuận.

Tại Mỹ, các nhà đầu tư tỏ ra vui mừng khi dữ liệu cho thấy nước này có vẻ như đang thắt chặt sản lượng sau khi Baker Hughes hôm thứ Sáu tuần trước cho biết số lượng giàn khoan giảm 8 giàn xuống còn 729 giàn.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô tăng vọt lên mức cao hơn hôm thứ Hai, lên mức cao kỷ lục mới 2,5 năm và hướng đến test mục tiêu kháng cự gần mức cao tháng 5/2015 tại 62,38. Hỗ trợ được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 54,16. Xu hướng giá là tăng do chỉ số MACD gần đầy hình thành tín hiệu mua chéo. Điều này xảy ra do chỉ số MACD (đường EMA trung bình 12 ngày trừ đường EMA trung bình 26 ngày) vượt lên trên đường tín hiệu MACD (EMA trung bình 9 ngày của đường MACD). Chỉ số sức mạnh tương đối RSI, là công cụ phân tích dao động đo lường mức quá mua và quá bán, đã di chuyển cao hơn với hành động giá, phản ánh xu hướng đi lên đang tăng tốc. Chỉ số RSI hiện tại là 80, cao hơn rất nhiều mức kích hoạt quá mua là 70, báo hiệu khả năng thị trường sẽ sớm có sự điều chỉnh giá.

Giá tiếp tục bứt phá mốc 57 chỉ trong một phiên, chứng tỏ tâm lý trader hiện nay đang rất lạc quan. Hoạt động đầu cơ mua vào trước cuộc họp OPEC sắp tới cũng sẽ góp phần hỗ trợ giá từ nay tới 20/11 đẩy lên 60 USD. Tuy nhiên, theo biểu đồ kỹ thuật, giá đang trong vùng quá mua nên khả năng sẽ sớm điều chỉnh trở lại; do đó biên độ dao động giá sẽ rất lớn qua từng phiên, đà tăng chỉ trong ngắn hạn và các trader có xu hướng chốt lời trong bối cảnh biến động cao.