Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/11/2022

Bản tin dầu thô chiều 07/11/2022

Giá dầu giảm trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại về nhu cầu sau khi nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc nhắc lại cam kết duy trì chính sách zero- COVID gây gián đoạn kinh tế, khi nước này đối mặt với đợt bùng phát tồi tệ nhất trong gần sáu tháng.

Các quan chức từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vào cuối tuần qua cho biết nước này sẽ duy trì chính sách hiện tại của mình về việc phòng chống COVID-19, vốn đòi hỏi phải có các biện pháp hạn chế đi lại nghiêm ngặt và các biện pháp phong tỏa để hạn chế sự lây lan của virus.

Động thái này đã dập tan những đồn đoán gần đây về sự xoay chuyển tiềm năng của Trung Quốc đối với chính sách zero-COVID, vốn đã kích hoạt một đợt phục hồi kéo dài một tuần trên thị trường chứng khoán và hàng hóa.

Chính sách zero-COVID của Trung Quốc khiến hoạt động kinh tế ở nước này trì trệ trong năm nay, làm suy giảm nghiêm trọng nhu cầu dầu khi các trung tâm kinh tế lớn, bao gồm Thượng Hải, bị hạn chế đi lại.

Nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới hiện đang phải đối mặt với sự bùng phát trở lại của số ca nhiễm, vốn đã chứng kiến ​​sự ra đời trở lại của các biện pháp hạn chế COVID ở một số khu vực.

Lo ngại về nhu cầu chậm lại ở Trung Quốc đã đè nặng lên giá dầu trong năm nay, kéo giá dầu xuống mức cao nhất đã đạt được do cuộc xâm lược Ukraine của Nga. Dữ liệu thương mại của Trung Quốc được công bố vào cuối ngày thứ Hai dự kiến ​​sẽ cho thấy sự sụt giảm liên tục trong việc vận chuyển dầu đến nước này.

Dầu Brent giao tháng 01 giảm 1,2% từ mức cao nhất trong hai tháng xuống 97,60 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 12 giảm 1,3% xuống 91,47 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều tăng mạnh vào tuần trước do các tín hiệu ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed.

Theo đó, bốn quan chức Fed vào tuần trước cho biết họ ủng hộ một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn của ngân hàng trung ương vào tháng 12, một động thái giúp hỗ trợ các tài sản rủi ro vốn bị sức ép bởi lãi suất tăng.

Nhưng do Ngân hàng trung ương gần đây đã phát tín hiệu rằng lãi suất có thể sẽ đạt đỉnh ở mức cao hơn so với dự đoán ban đầu, thị trường có khả năng vẫn chịu áp lực trong trung hạn.

Bên ngoài Trung Quốc, nhu cầu dầu thô dường như có khả năng phục hồi ở Mỹ và Châu Âu. Giá dầu đã tăng vào tuần trước sau khi dữ liệu cho thấy lượng dầu tồn kho hàng tuần của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến.

Giá dầu cũng được kỳ vọng sẽ được hỗ trợ bởi việc thắt chặt nguồn cung nếu giới hạn giá của phương Tây đối với dầu thô xuất khẩu của Nga được thông qua, và khi việc cắt giảm nguồn cung của tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ có hiệu lực vào cuối năm nay.

OPEC gần đây đã báo hiệu tổ chức này sẵn sàng hỗ trợ giá dầu thô với việc cắt giảm nguồn cung nhiều hơn nếu cần.