Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/12/2016

 Giá dầu giảm do hoài nghi về việc cắt giảm sản lượng liệu có đủ lớn để chấm dứt tình trạng dư cung
Giá dầu tiếp tục giảm khi nhiều sự ngờ vực về việc liệu sản lượng cắt giảm của OPEC với Nga theo như thỏa thuận có đủ lớn để chấm dứt tình trạng dư cung.
Brent đang giao dịch tại 53,69 USD/thùng, giảm 24 cents, tức 0.45%. WTI cũng giảm 19 cents, 0.37% xuống 50,74 USD/thùng.
Giá dầu đã bật tăng 19% sau khi OPEC và Nga thông báo họ sẽ cùng nhau cắt giảm sản lượng vào năm tới với một nỗ lực vực dậy thị trường.
Tuy nhiên, nhiều sự ngờ vực đã xuất hiện về việc liệu lần cắt giảm này có đủ lớn để chấm dứt dư cung vì cả OPEC và Nga đã báo cáo mức sản lượng kỷ lục.
“Nga và OPEC đang sản xuất ở mức cao kỷ lục khiến thị trường đang khó hiểu về việc hai khối này sẽ xoay sở thế nào để tuân thủ theo mục tiêu cắt giảm sản lượng tại cuộc họp tuần trước”.

Ngoài ra, cũng đang xuất hiện thông tin Jack Gerard- Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành API đang vận động hành lang Tổng thống Donald Trump tuần này để “khôi phục lại sự cai trị của pháp luật” trong cơ chế quản lý của Mỹ và thực hiện phê duyệt dự án đường ống Dakota như là ưu tiên hàng đầu khi ông nhậm chức.
“Việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng năng lượng quốc gia mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Mỹ bằng cách duy trì năng lượng với giá phải chăng, tạo việc làm lương cao cho người Mỹ, và cải thiện môi trường chúng ta”, Gerard phát biểu.
“Sắp tới, tôi hy vọng Tổng thống Donald Trump sẽ phản đối hành động đáng xấu hổ của chính quyền ông Obama khi từ chối dự án năng lượng quan trọng này, và khôi phục lại quy định của pháp luật trong quá trình quản lý, và xem việc phê duyệt dự án này là ưu tiên hàng đầu”, Gerard kết luận. “Tôi băn khoăn mặc dù không lấy làm ngạc nhiên rằng chính quyền tổng thống Obama một lần nữa lại đặt nặng chính trị hơn chính sách công và bỏ qua quy định pháp luật”.
Dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 50-51 USD/thùng