Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/3/2023

Bản tin dầu thô chiều 07/3/2023

Giá dầu tăng sau khi các giám đốc điều hành trong ngành bày tỏ lo ngại về công suất dự phòng hạn chế trên thị trường và sự không chắc chắn về nguồn cung của Nga trong khi nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu Trung Quốc đang phục hồi.

Dầu thô Brent kỳ hạn ghi nhận mức tăng 24 cent, tương đương 0,28%, lên 86,42 USD/thùng, sau khi tăng 0,4% vào thứ Hai.

Dầu thô WTI ở mức 80,69 USD/thùng, tăng 23 cent, tương đương 0,29%, sau khi tăng 1% trong phiên trước đó.

Giá dầu Brent đang trên đà tăng phiên thứ sáu liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 5 năm 2022, nhờ hy vọng nhu cầu của Trung Quốc phục hồi và do công suất lọc dầu mới ở châu Á và Trung Đông đang được tăng cường, sẽ lọc nhiều dầu thô hơn.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY) cho biết: “Những lo ngại về nguồn cung đã giúp giá dầu tăng cao chỉ sau một đêm có thể xuất phát từ nhận xét của CEO Chevron rằng “không có nhiều công suất trên thị trường dầu mỏ”.

"Điều quan trọng chưa biết cho năm 2023 sẽ là sự gián đoạn đối với xuất khẩu dầu và các sản phẩm tinh chế của Nga."

Giám đốc điều hành của Chevron Corp (NYSE: CVX) Mike Wirth cho biết các tàu chở dầu thô và sản phẩm của Nga hiện phải di chuyển trên quãng đường dài hơn để đến các thị trường không bị cấm trong khi tồn kho dầu và nguồn cung dao động hạn chế, khiến thị trường toàn cầu dễ bị tổn thương trước bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung bất ngờ nào.

Các trader đang háo hức chờ đợi dữ liệu thương mại dầu của Trung Quốc cho tháng 1 và tháng 2 vào cuối ngày thứ Ba, tìm kiếm tín hiệu về sự phục hồi của nhu cầu sau khi Bắc Kinh dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát đại dịch vào cuối năm ngoái.

Tại Hoa Kỳ, các báo cáo trong tuần này về dự trữ dầu thô và sản phẩm cho tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 3 dự kiến sẽ giảm, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy vào thứ Hai.

Đây có thể là lần giảm đầu tiên trong 10 tuần, có tính đến dữ liệu chính thức trước đó của Cơ quan Thông tin Năng lượng.

Trong thời gian còn lại của tháng 3, kỳ vọng về giá của các nhà phân tích đối với các chuẩn dầu vẫn lạc quan.

Edward Moya của OANDA cho biết: “Thị trường dầu đang tiến gần hơn đến đáy của phạm vi giao dịch gần đây và có vẻ như có quá nhiều rủi ro tăng giá sẽ giúp giá duy trì thoải mái trên mức 80 USD vào lúc này”.

Wang Tao, một nhà phân tích kỹ thuật tại Reuters, cho biết dầu Brent có khả năng duy trì trong phạm vi 80,72 USD và 93,44 USD trong thời gian còn lại của tháng 3, vì nó "dường như đang phục hồi trong một kênh tăng giá".