Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/4/2017

Bản tin chiều 7/4/17
Giá dầu tăng vọt sau khi Mỹ phóng tên lửa ở Syria

Giá dầu đã tăng hơn 2% lên mức cao nhất trong một tháng sau khi Mỹ phóng hàng chục tên lửa hành trình tại một căn cứ không quân ở Syria, sau đó giá giảm trở lại vì dường như không có mối đe dọa trực tiếp đến nguồn cung.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã ra lệnh tấn công bằng tên lửa tới một sân bay Syria, từ sau một cuộc tấn công vũ khí hóa học chết người được tung ra vào đầu tuần này, tuyên bố ông đã hành động trong "lợi ích an ninh quốc gia" của Mỹ chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Sau thông tin này, giá dầu thô Brent giao tháng 6 tăng lên 56,08 USD/thùng, nhưng rồi giảm xuống còn 55,71 USD/thùng vào lúc trưa nay, nhưng vẫn cao hơn 1,5% so với giá chốt phiên hôm qua.
Hợp đồng dầu thô WTI cũng tăng hơn 2%, lên mức cao 52.94 USD/thùng trước khi giảm xuống 52.56 USD, tăng 1.7%. Cả hai đều đạt mức giá cao nhất kể từ đầu tháng 3.
Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường kỳ cựu của OANDA tại Singapore cho biết: "Các cuộc tấn công tên lửa của Mỹ đã chứng kiến sự nhảy vọt của dầu thô trên hai phần trăm theo đường thẳng đứng”.
Syria đã hạn chế sản xuất dầu, nhưng vị trí của nó nằm ở Trung Đông và liên minh với các nhà sản xuất dầu lớn nên đã làm dấy lên lo lắng về việc xung đột lan rộng có thể làm gián đoạn việc vận chuyển dầu.
"Sự đáp trả của Iran và Nga sẽ là gì, hai trong số các nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới và các đồng minh vững chắc của chế độ Assad? Chúng ta sẽ phải chờ đợi những câu trả lời này vào những ngày tới", Halley nói.
Các cuộc tấn công đã làm rung lắc thị trường toàn cầu. Giá dầu tăng mạnh khi các nhà đầu tư tính đến bảo hiểm rủi ro ở Trung Đông, và các kênh đầu tư an toàn như vàng tăng tăng vọt, trong khi thị trường chứng khoán và đồng đô la Mỹ sụt giảm.
Các quan chức Mỹ cho biết quân đội đã bắn 59 tên lửa hành trình chống lại căn cứ không quân Syria do lực lượng Assad kiểm soát, nhằm đáp trả một cuộc tấn công bằng khí độc hôm thứ Ba tại một khu vực do phiến quân nắm giữ.
Các quan chức cho biết Mỹ đã thông báo với Nga về những cuộc tấn công. Các cuộc tấn công không nhằm vào các phần tử của căn cứ Syria, nơi mà các lực lượng Nga được cho là đang có mặt.
Tuy nhiên, các quan chức Nga nói rằng hợp tác Mỹ-Nga ở Syria đã có sự nghi hoặc sau các cuộc không kích.
Xangdau.net dự đoán WTI tuần sau sẽ nằm trong phạm vi 51-52 USD/thùng.
Bản tin sáng 07/4/2017
Giá dầu thô tăng vọt hơn 1 USD/thùng trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu sau khi Mỹ bắn hàng chục tên lửa vào một căn cứ không quân ở Syria để đáp trả lại một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học vào dân thường.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã ra lệnh tấn công bằng tên lửa chống lại một sân bay Syria, từ sau một cuộc tấn công vũ khí hóa học chết người vào đầu tuần này, tuyên bố ông đã hành động trong "lợi ích an ninh quốc gia" của Mỹ chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Dầu thô Brent đã tăng khoảng 1 USD/thùng, tức gần 2%, lên 55,78 USD/thùng vào lúc 9h sáng nay. Hợp đồng dầu thô WTI cũng tăng khoảng 1 USD/thùng, lên 52,64 USD/thùng. Đây là mức cao nhất cho cả hai loại dầu kể từ đầu tháng 3.
Các cuộc tấn công làm rung lắc thị trường toàn cầu. Trong khi giá dầu tăng lên khi các nhà đầu tư đánh giá cái gọi là phí bảo hiểm rủi ro ở Trung Đông, và kênh đầu tư an toàn như vàng đã tăng mạnh, thị trường chứng khoán và đồng đô la Mỹ sụt giảm.
Các quan chức Mỹ cho biết quân đội đã bắn hàng chục tên lửa hành trình chống lại căn cứ không quân do lực lượng Assad kiểm soát nhằm đáp trả một cuộc tấn công bằng khí độc hôm thứ ba tại một khu vực nổi dậy.
Lầu Năm Góc cho biết họ đã thông báo cho Nga trước cuộc tấn công, và rằng không nhắm vào các phần của căn cứ ở Syria, nơi các lực lượng Nga được cho là đang có mặt.
Dầu thô kỳ hạn tăng cao trong ngày thứ ba liên tiếp, bất chấp mối quan tâm mới rằng việc tăng sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ làm hạn chế các nỗ lực của OPEC trong việc giảm cung, sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục vào thứ Tư.
Một báo cáo của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA) hôm thứ Tư đã cho thấy sự gia tăng đột ngột của tồn kho dầu thô Mỹ, làm tiêu tan kỳ vọng tồn kho giảm, khi Mỹ sắp vào "mùa lái xe cao điểm mùa hè".
Mùa lái xe mùa hè chính thức bắt đầu vào tháng 4, khi mà nhu cầu tiêu dùng xăng ở Mỹ thường đạt đỉnh điểm trong suốt những tháng hè.
Các nhà đầu tư vẫn hy vọng rằng OPEC sẽ mở rộng thỏa thuận hiện tại thêm 6 tháng nữa nhằm hạn chế dư cung hiện nay.
Các nhà sản xuất dầu mỏ không thuộc OPEC đã tham gia thỏa thuận toàn cầu nhằm giảm sản lượng chỉ đạt 64% lượng cắt giảm như đã cam kết vào tháng 2, một nguồn tin cho biết vào ngày 20 tháng 3, thấp hơn rất nhiều so với mức tuân thủ 90% của các thành viên OPEC.
Trong khi đó, thị trường cũng chú ý tới số lượng giàn khoan của Baker Hughes, được công bố vào tối thứ sáu.
Xangdau.net dự đoán WTI tuần này sẽ nằm trong phạm vi 51.5-52.5 USD/thùng.
Bản tin tối 06/4/17
Giá dầu tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm thứ Năm, khi nhà đầu tư tin tưởng nhiều hơn vào khả năng hoạt động sản xuất các sản phẩm năng lượng được mở rộng sẽ giúp giảm bớt nguồn cung dư thừa.
Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng Năm tăng 55 cent tương đương 1,1% lên 51,70USD/thùng. Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng Sáu tăng 53 cent tương đương 1% lên 54,82USD/thùng.
Nhiều chuyên gia trên thị trường năng lượng cho rằng không nên chỉ nhìn vào số liệu về dự trữ dầu tại Mỹ để bi quan về triển vọng cung – cầu chung của thị trường.
“Thông tin về dự trữ dầu của Mỹ không nên được coi như yếu tố quyết định đối với toàn bộ thị trường năng lượng. Tâm lý nhà đầu tư đang lạc quan, tình trạng gián đoạn sản xuất tại Biển Bắc và khả năng nhiều nước sản xuất dầu lớn của thế giới sẽ tiếp tục giảm sản lượng – những yếu tố trên sẽ giúp giá dầu lên mức 55USD/thùng trong những ngày tới”, trưởng bộ phận giao dịch hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank, ông Eugen Weinberg, nhận định.
Trong khi nhiều nước sản xuất dầu lớn trong và ngoài OPEC đang cố gắng giảm nguồn cung dầu ra thị trường, việc các công ty năng lượng Mỹ vẫn tiếp tục mở rộng khai thác dầu thô làm tăng nguồn cung được coi như rủi ro lớn nhất đối với giá dầu.
Dù vậy, đối với ngành sản xuất năng lượng Mỹ, vẫn có yếu tố để lạc quan. Nước Mỹ chuẩn bị bước vào mùa cao điểm tiêu thụ các sản phẩm năng lượng, vì vậy các công ty đang mua mạnh dầu thô nhằm sản xuất sản phẩm chuẩn bị cho thời kỳ đó.
Ngoài ra, nhu cầu dầu tại Trung Quốc cũng được dự báo sẽ sớm tăng sau khi thời kỳ bảo trì máy móc kết thúc. Trung Quốc đã vượt qua Canada và hiện đang là nước mua dầu lớn nhất của Mỹ.
“Nhu cầu năng lượng của Trung Quốc sẽ tăng dần theo thời gian khi các công ty sản xuất năng lượng nước này nhận được hạn ngạch nhập khẩu dầu của 6 tháng cuối năm 2017”, chuyên gia phân tích về thị trường năng lượng tại SCI International, ông Gao Jian, nhận định.
Thị trường đang chờ đợi số liệu giàn khoan ở Mỹ sẽ ra vào tối nay.
Xangdau.net dự đoán WTI tuần này sẽ nằm trong phạm vi 50.5-51.5 USD/thùng.