Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/6/2023

Bản tin dầu thô chiều 07/6/2023

Dầu tiếp tục đi xuống vào sáng thứ Tư khi lo ngại về kinh tế toàn cầu ngày càng sâu sắc, xóa đi mức tăng đã đạt được sau khi nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu Ả Rập Xê Út bất ngờ cam kết cắt giảm thêm sản lượng vào cuối tuần qua.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 40 cent, tương đương 0,5%, ở mức 75,89 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng giảm 35 cent, 0,5%, xuống 71,39 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đã tăng hơn 1 đô la vào thứ Hai, được thúc đẩy bởi quyết định của Ả Rập Saudi vào cuối tuần qua để giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng mỗi ngày xuống còn 9 triệu thùng/ngày trong tháng Bảy.

Priyanka Sachdeva, nhà phân tích tại Phillip Nova, cho biết: “Những lo ngại về suy thoái kinh tế, khi ngày càng có nhiều dữ liệu kinh tế ảm đạm cho thấy sự suy giảm, đã kìm hãm giá dầu, làm xói mòn mọi nỗ lực của OPEC+ nhằm giữ giá ổn định”.

Dự trữ xăng của Mỹ tăng khoảng 2,4 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 4,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 2/6, theo số liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ.

Sự gia tăng bất ngờ của các kho dự trữ làm dấy lên lo ngại về mức tiêu thụ nhiên liệu của quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, đặc biệt là khi nhu cầu đi lại tăng trong dịp cuối tuần Ngày Tưởng niệm.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết hôm thứ Ba rằng sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ trong năm nay sẽ tăng nhanh hơn và mức tăng nhu cầu sẽ hạ nhiệt so với những kỳ vọng trước đó.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch của NS Trading, một đơn vị của Nissanecurities cho biết: “Thị trường đã đón nhận tin tức về việc cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê Út và các nhà đầu tư hiện không muốn nắm giữ một vị thế lớn vì các dự báo và chỉ số kinh tế trái chiều ở Hoa Kỳ và Trung Quốc”.

Dữ liệu chính thức của Trung Quốc hôm thứ Tư cho thấy xuất khẩu của nước này giảm nhanh hơn nhiều so với dự kiến trong tháng 5 và nhập khẩu giảm, mặc dù với tốc độ chậm hơn, do các nhà sản xuất gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhu cầu ở nước ngoài và tiêu dùng trong nước vẫn trì trệ.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích dự đoán việc cắt giảm tự nguyện của Ả Rập Xê Út, mức lớn nhất trong nhiều năm, sẽ đặt ra một mức sàn cho giá dầu, mặc dù nó không có khả năng củng cố sự tăng giá bền vững lên mức cao của phạm vi 80 và mức thấp của phạm vi 90.

Kikukawa cho biết: “Chúng tôi dự đoán giá dầu sẽ kiểm tra xu hướng tăng khi chúng ta bước vào mùa lái xe mùa hè ở Hoa Kỳ,” đồng thời cho biết thêm rằng nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn và kế hoạch mua dầu thô của Hoa Kỳ để bổ sung kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược sẽ hạn chế xu hướng giảm.