Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 07/7/2023

Giá dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Sáu và đang hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp, do nhu cầu phục hồi dẫn đến dự trữ dầu của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến, bù đắp cho lo ngại về lãi suất cao hơn của Mỹ.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 20 cent, tương đương 0,3%, ở mức 76,72 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 19 cent, tương đương 0,3%, lên 71,99 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đang hướng tới mức tăng khoảng 2% trong tuần thứ hai liên tiếp.

Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, cho biết: “Triển vọng nhu cầu dầu thô đang bắt đầu tốt hơn khi chúng ta bước vào mùa du lịch cao điểm ở Mỹ và khi Saudis có thể tăng giá bán tới châu Âu và châu Á”.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến do nhu cầu lọc dầu cao, trong khi dự trữ xăng giảm mạnh sau khi lưu lượng lái xe tăng vào tuần trước.

Điều đó diễn ra khi Ả Rập Saudi và Nga công bố đợt cắt giảm sản lượng mới cho tháng 8. Tổng lượng cắt giảm hiện ở mức hơn 5 triệu thùng mỗi ngày, tương đương với 5% sản lượng dầu toàn cầu.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu đã bị hạn chế bởi dự đoán ngân hàng trung ương Mỹ có khả năng tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 25-26 tháng 7 sau khi giữ lãi suất ổn định ở mức 5% -5,25% trong tháng Sáu.

Dữ liệu cho thấy hôm thứ Năm cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới tăng vừa phải vào tuần trước, trong khi bảng lương tư nhân tăng trong tháng 6, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất trong tháng này.

OPEC có thể sẽ duy trì quan điểm lạc quan về tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm tới khi công bố triển vọng đầu tiên vào cuối tháng này, dự đoán sự suy giảm từ năm nay nhưng vẫn là mức tăng trên mức trung bình, các nguồn tin thân cận với OPEC cho biết.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm tín hiệu về lộ trình lãi suất từ dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ và Trung Quốc vào tuần tới.

Moya cho biết: “Dầu đã chạm đáy trong tuần này và có vẻ như có thể tăng cao hơn miễn là nỗi lo suy thoái kinh tế toàn cầu không bùng phát”.