Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/8/2017

Bản tin chiều 7/8/17

Giá dầu WTI tiếp tục dao động quanh mốc 49 USD, trước cuộc họp 2 ngày ở Abu Dhabi.

Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 9 giảm 0.12% xuống còn 49.52 USD/thùng. Trên sàn ICE Futures Exchange ở London, dầu Brent giao tháng 10 giảm 0,10% xuống còn 52.37 USD/thùng.

Cuối ngày hôm nay, một cuộc họp sẽ bắt đầu gồm các Bộ trưởng dầu mỏ từ một số nước trong và ngoài OPEC để thảo luận về việc tuân thủ các giới hạn sản xuất toàn cầu đã được thông qua kéo dài đến tháng 3 năm 2018.

Sắp tới thị trường sẽ tập trung vào các báo cáo hàng tháng từ OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế để đánh giá mức độ cung- cầu dầu toàn cầu. Số liệu này sẽ cho các thương nhân thấy một hình ảnh tốt hơn về việc liệu sự tái cân bằng toàn cầu có đang diễn ra trên thị trường dầu mỏ hay không.

Dự báo giá tuần này sẽ dao động trong phạm vi 48-50 USD/thùng.

Bản tin sáng 7/8/17

Giá dầu lên mức cao nhất trong 9 tuần qua trong phiên sáng thứ Hai, nhờ số liệu việc làm của Mỹ tăng mạnh trong tuần trước và sự sụt giảm nhẹ của giàn khoan Mỹ, dù sản lượng cao từ OPEC làm hạn chế đà tăng.

Dầu Brent tăng 8 cent, tương đương 0.15%, ở mức 52.50 USD/thùng. Dầu thô WTI tăng 7 cent, tức 0.14% ở mức 49.65 USD/thùng.

Giá dầu được hỗ trợ bởi số liệu tích cực của Bộ Lao động Mỹ rằng các nhà tuyển dụng Mỹ đã bổ sung vượt mức dự báo 209.000 công nhân trong tháng 7 và tăng lương.

Các công ty khoan dầu của Mỹ đã giảm một giàn khoan trong tuần trước, xuống còn 765.

Mặc dù số lượng giàn khoan của Mỹ giảm vào tuần trước, nhưng sản lượng dầu đạt 9,43 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2015.

Trong khi đó, xuất khẩu dầu thô của OPEC trong tháng 7 đã tăng lên mức cao kỷ lục 26,11 triệu thùng/ngày, chủ yếu đến từ Nigeria, theo một báo cáo của Thomson Reuters Oil Research vào tuần trước.

Đại diện OPEC và các nước ngoài nhóm sẽ họp tại Abu Dhabi vào thứ Hai và thứ Ba để thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường sự tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung.

Dự báo giá tuần này sẽ dao động trong phạm vi 48-50 USD/thùng.