Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/8/2023

Bản tin dầu thô chiều 07/8/2023

Giá dầu gần như đi ngang vào sáng thứ Hai, dao động quanh mức cao nhất trong gần 4 tháng sau khi hai nhà sản xuất lớn là Ả Rập Xê Út và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung gần đây, hiện đang tập trung vào các chỉ số lạm phát chính trong tuần này.

Dầu Brent kỳ hạn ổn định quanh mức 86,22 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI ở mức 82,78 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều ở mức cao nhất kể từ giữa tháng Tư.

Việc cắt giảm nguồn cung được gia hạn của Ả Rập Saudi và Nga là động lực hỗ trợ lớn nhất cho thị trường dầu trong tuần qua, sau khi cả hai nước cho biết sẽ duy trì việc cắt giảm nguồn cung gần đây cho đến ít nhất là cuối tháng 9.

Ả Rập Saudi sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng mỗi ngày, trong khi Nga sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 300.000 thùng/ngày. Cả hai động thái này đều nhằm mục đích hỗ trợ giá dầu và dường như đã phát huy tác dụng như mong đợi cho đến nay, với giá tăng 14% trong tháng Bảy.

Việc cắt giảm sản lượng đã được công bố trước cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh vào thứ Sáu, nơi tổ chức này giữ nguyên chính sách sản lượng của mình, như một điều bất ngờ.

Tuy nhiên, triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn được dự báo sẽ hỗ trợ giá dầu trong nửa cuối năm nay. Một loạt ngân hàng đầu tư gần đây đã nâng dự báo giá dầu cho năm 2023, với lý do nguồn cung khan hiếm hơn.

Giá dầu cao cũng được cho là sẽ bù đắp cho sự suy giảm tiềm năng về nhu cầu, do nền kinh tế toàn cầu hạ nhiệt khi lãi suất cao và sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc chậm lại.

Thị trường hiện đang tập trung hoàn toàn vào các chỉ số lạm phát từ Hoa Kỳ và Trung Quốc, sẽ được công bố vào cuối tuần này. Lạm phát chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng nhẹ trong tháng 7, duy trì trên phạm vi mục tiêu của Cục Dự trữ Liên bang và có khả năng thu hút nhiều biện pháp ‘diều hâu’ hơn từ ngân hàng trung ương.

Mặt khác, lạm phát của Trung Quốc dự kiến sẽ giảm hơn nữa trong tháng 7, báo trước sự suy yếu trong thời ngắn hạn ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, khi quá trình phục hồi kinh tế sau COVID hụt hơi.

Dữ liệu thương mại của Trung Quốc, được công bố vào thứ Ba, cũng được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về nhu cầu dầu thô ở nước này. Nhập khẩu dầu của Trung Quốc vẫn gần mức cao kỷ lục trong năm nay.