Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/02/2017

Bản tin sáng

Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên châu Á sáng thứ Tư từ mứ giảm hôm trước đó, do tồn kho nhiên liệu của Mỹ tăng mạnh và sự sụt giảm trong nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc, qua đó ngụ ý rằng thị trường dầu thô toàn cầu vẫn dư cung bất chấp những nỗ lực cắt giảm sản lượng mà OPEC đang dẫn đầu.

Brent giao dịch ở mức 54,54usd mỗi thùng, giảm 51 cent, tương đương 0,9%, từ mức giá chốt phiên trước đó. West Texas Intermediate (WTI) ở mức 51,52usd một thùng, giảm 65 cent, tương đương 1,3%.
Những sụt đến sau hơn 1 phần trăm giảm của ngày hôm trước.

Hôm qua cả WTI và Brent đều giảm hơn 1%.

Giá giảm mạnh là do số liệu giảm mạnh bất ngờ trong tồn kho nhiên liệu Mỹ mà API công bố sáng sớm nay.

"API đưa ra một số lượng hàng tồn kho dầu thô khổng lồ... Mức cao thứ hai trong lịch sử. Các phản ứng đã được dự đoán vì mọi người, đã lo lắng từ biến động giá của ngày hôm trước, chuyển sang ồ ạt tháo chạy khỏi thị trường," Jeffrey Halley của nhà môi giới hợp đồng tương lai OANDA môi giới cho biết tại Singapore.

Dự trữ dầu thô tăng 14,2 triệu thùng trong tuần 03/02 lên mức 503,6 triêu thùng, so với dự đoán tăng 2,5 triệu thùng của các nhà phân tích.
Các kho dự trữ xăng tăng 2,9 triệu thùng, so với dự đoán tăng 1,1 triệu thùng.

Goldman Sachs cho rằng dữ liệu này cho thấy "Nhu cầu xăng của Mỹ giảm mạnh 460.000 thùng mỗi ngày trong tháng 01 so với cùng kỳ năm ngoái, với sự sụt giảm như vậy chỉ (nhìn thấy) trước đó trong suốt thời kỳ suy thoái."

Mặc dù vậy, ngân hàng Mỹ này cho biết "Dữ liệu này đã nói quá sự suy giảm có thể khiêm tốn hơn của nhu cầu xăng," và cho rằng "triển vọng tăng trưởng nhu cầu mạnh mẽ trên toàn cầu (còn lại) không thay đổi".

Bên ngoài nước Mỹ, đã có dấu hiệu suy yếu khác của thị trường.

Nhu cầu dầu năm 2016 của Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong ít nhất ba năm, ước tính dựa trên số liệu chính thức cho thấy.
Tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc giảm 2,5% trong năm 2016, giảm từ 3,1% trong năm 2015 và 3,8% trong năm 2014, do sự sụt giảm mạnh về mức tiêu thụ dầu diesel cũng như việc sử dụng xăng giảm từ mức tăng trưởng hai chữ số.

Tiêu thụ chậm lại xảy ra do tăng trưởng kinh tế chỉ đạt 6,7% trong năm 2016, tốc độ chậm nhất trong vòng 26 năm.

Nhu cầu chậm và hàng tồn kho cao liên tục đang làm suy yếu nỗ lực của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các sản xuất khác bao gồm cả Nga nhằm cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng dầu mỗi ngày trong nửa đầu năm nay để hỗ trợ giá và cân bằng lại thị trường.

Bất chấp điều này, cả Brent và WTI đã giảm hơn 6% kể từ đầu tháng 01, thời điểm việc cắt giảm bắt đầu được thực hiện.

Xangdau.net dự báo giá WTI trong tuần này sẽ duy trì trong phạm vi 52-53usd một thùng.