Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/02/2018

Bản tin chiều 8/2/18

Giá dầu ngày hôm nay gần mức thấp nhất trong năm, với sản lượng của Mỹ tăng đang phá hoại những nỗ lực siết chặt thị trường và hỗ trợ giá của OPEC.

WTI giao tháng 3 giảm 0,21% xuống còn 61,66 USD/thùng, trong khi tại sàn giao dịch liên lục địa London, Brent đã giảm 0,12% xuống còn 65,43 USD/thùng.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 1 tăng 20% ​​lên mức kỷ lục 40,64 triệu tấn, tương đương 9,57 triệu thùng mỗi ngày, so với mức 7,94 triệu thùng/ngày trong tháng 12 và mức cao trước đó là 9,17 triệu thùng/ngày vào tháng 3 năm 2017.

Tuy nhiên, thị trường có vẻ như thờ ơ trước thông tin này mà vẫn đang tập trung vào số liệu nguồn cung dầu của Mỹ tăng tuần thứ 2 liên tiếp, trong khi sản lượng tăng thêm trên 10 triệu thùng/ngày.

Tồn kho thành phẩm như xăng và nhiên liệu chưng cất tăng mạnh xảy đến trong bối cảnh hoạt động lọc dầu chậm lại khi các nhà máy lọc dầu bước vào giai đoạn bảo dưỡng. Hoạt động lọc dầu suy giảm làm giảm nhu cầu đối với dầu thô, góp phần làm cho tồn kho gia tăng gần đây.

Sản lượng Mỹ tăng tiếp tục gây sức ép đến tâm lý sau khi số liệu sơ bộ của EIA hôm thứ Tư cho thấy sản lượng hàng tuần của Mỹ đã đạt 10,25 triệu thùng/ngày. Mức đó làm cho Mỹ gần hơn với hai nhà sản xuất hàng đầu thế giới Saudi Arabia và Nga.

Sự gia tăng liên tục trong sản xuất của Mỹ được xem là một trong những lực cản lớn nhất cho giá dầu vì nó đe doạ đến nỗ lực của các nhà sản xuất dầu lớn nhằm loại bỏ nguồn cung thừa như là một phần trong thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC.

Dự báo

Tin tức tiêu cực về số liệu nguồn cung Mỹ đã kích hoạt đợt bán tháo khiến giá rớt mạnh trong phiên hôm qua. Xu hướng giá tiếp tục đi xuống trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ thu hẹp vào mùa bảo trì nhà máy lọc dầu cùng với sức ép từ đồng USD. Dự báo WTI có thể test mức hỗ trợ 60 USD.

Bản tin sáng 8/2/18

Giá dầu tiếp tục chuỗi giảm 4 phiên do tồn kho dầu thô Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp và sản lượng dầu ở nước này đạt kỷ lục mới.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 3 giảm 1,60 USD, tương đương 2,5%, xuống 61,79 USD/thùng tại thị trường New York. Đây là mức kết phiên thấp nhất kể từ 8/1 và mức giảm mạnh nhất trong ngày từ đầu năm đến nay.

Giá dầu Brent giao tháng 4 giảm 1,35 USD, tương đương 2%, xuống mức 65,51 USD/thùng tại thị trường London – mức đóng cửa thấp nhất kể từ 22/12.

Giá dầu Brent thu hẹp mức giảm sau khi có tin đường ống Forties, vốn vận chuyển 450.000 thùng dầu/ngày ở Biển Bắc, bị đóng cửa do lỗi kỹ thuật.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư cho biết tồn kho dầu thô của nước này tăng 1,9 triệu thùng trong tuần kết thúc 2/2; tồn kho xăng tăng 3,4 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho các sản phẩm chưng cất tăng 3,9 triệu thùng.

Lo ngại về sản lượng Mỹ tiếp tục gia tăng sau khi EIA cho biết sản lượng Mỹ trong tuần trước tăng 332.000 thùng lên tổng cộng 10,251 triệu thùng/ngày. Đây là mức cao kỷ lục kể từ 1983 dựa theo số liệu của EIA.

James Williams, chuyên gia kinh tế về năng lượng tại WTRG Economics, cho rằng việc sản lượng dầu Mỹ có thể vượt mốc 11 triệu thùng/ngày trước tháng 9 hoặc 10 năm nay có thể khiến OPEC lo lắng và có thể sớm đưa ra kế hoạch cắt giảm sản lượng.

Một khảo sát của S&P Global Platts công bố hôm thứ Tư cho biết sản lượng dầu thô trong tháng trước của các nước OPEC tăng 60.000 thùng/ngày so với tháng 12 lên 32,46 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, mức này vẫn thấp hơn trần 32,73 triệu thùng của tổ chức này, do sản lượng dầu từ Venezuela giảm 60.000 thùng xuống 1,64 triệu thùng/ngày.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô giảm 2,3% hôm thứ Tư sau báo cáo của EIA cho thấy sản xuất Mỹ cao hơn dự đoán. Giá giảm nhưng có vẻ như đang duy trì mức hỗ trợ gần đường xu hướng lên gần 61,15. Kháng cự của giá dầu thô gần đường trung bình 10 ngày tại 64,70. Xu hướng giá là giảm do biểu đồ MACD có màu đỏ với quỹ đạo đi xuống cho thấy giá thấp hơn. Chỉ số sức mạnh tương đối RSI giảm cùng với hành động giá phản ánh đà giảm tăng tốc.

Dự báo

Tin tức tiêu cực về số liệu nguồn cung Mỹ đã kích hoạt đợt bán tháo khiến giá rớt mạnh trong phiên hôm qua. Xu hướng giá tiếp tục đi xuống trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ thu hẹp vào mùa bảo trì nhà máy lọc dầu cùng với sức ép từ đồng USD. Dự báo WTI có thể test mức hỗ trợ 60 USD.