Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/03/2018

Bản tin chiều 8/3/18

Giá dầu ổn định trở lại sau khi giảm trong phiên trước.

Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 64,49 USD/thùng, tăng 15 cent hay 0,2% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 61,29 USD/thùng, tăng 14 cent hay 0,2%.

Giá dầu phục hồi nhẹ trong ngày hôm nay trong bối cảnh tồn kho dầu thô của Mỹ tăng không nhiều như dự kiến trong mùa nhu cầu yếu hiện nay vào cuối mùa đông, khi nhiều nhà máy lọc dầu đóng cửa để bảo dưỡng.

EIA báo cáo cuối ngày hôm trước rằng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 2,4 triệu thùng trong tuần tính tới 2/3 lên 425,91 triệu thùng, tăng ít hơn 2,7 triệu thùng mà giới phân tích đã dự báo.

Bất chấp điều này, các thị trường dầu mỏ vẫn bị áp lực xuống từ xu hướng tồn kho ngày càng tăng theo mùa, tồn kho của Mỹ tăng trở lại trên 420 triệu thùng, mức trung bình 5 năm.

Sản lượng dầu mỏ của Mỹ ngày càng tăng, tuần trước đánh dấu một kỷ lục khác tại 10,37 triệu thùng/ngày.

Xét theo các nguyên nhân cơ bản trên thị trường, chúng tôi dự báo WTI kỳ tới sẽ dao động trong phạm vi 61-63 và Brent là 64-66.

Bản tin sáng 8/3/18

Giá dầu hôm thứ Tư giảm mạnh hơn 2% sau khi dữ liệu cho thấy trữ lượng dầu thô Mỹ tăng tuần thứ 2 liên tiếp, cùng với khả năng xảy ra cuộc chiến thương mại.

Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, hợp đồng dầu tháng 4 giảm 2,32% xuống 61,15 USD/thùng. Tại sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 2,5% xuống 64,16 USD/thùng.

Trữ lượng dầu thô Mỹ tăng 2,4 triệu thùng vào tuần trước khiến thị trường lo việc Mỹ tăng sản lượng có thể phá hỏng nỗ lực tái cân bằng thị trường của OPEC. Trữ lượng dầu thô tăng là do các nhà máy lọc dầu bước vào thời kỳ bảo dưỡng khiến nhu cầu dầu thô giảm.

Trữ lượng xăng cũng giảm 788.000 thùng, thấp hơn so với dự báo giảm 1,2 triệu thùng. Trữ lượng các chế phẩm dầu thô khác trong đó có dầu diesel và dầu hỏa giảm 559.000 thùng, thấp hơn so với dự báo giảm 1,2 triệu thùng.

Một yếu tố khác cũng gây áp lực lên giá dầu là sản lượng dầu thô Mỹ tuần trước đã tăng lên ngưỡng kỷ lục đạt gần 10,4 triệu thùng/ngày.

Ngoài ra, thông tin cố vấn kinh tế Nhà Trắng Gary Cohn tuyên bố từ chức, làm tăng lo ngại Tổng thống Donald Trump sẽ thông qua lệnh áp thuế nhôm, thép nhập khẩu và nguy cơ về một cuộc chiến thương mại, làm các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm trong phiên thứ Tư và đồng đô la Mỹ tăng giá trở lại, càng khiến cho đà giảm của giá dầu mạnh thêm.

“Giới đầu tư tỏ ra lo ngại rằng, nếu không còn ảnh hưởng của ông Cohn trong chính quyền Trump, một cuộc chiến thương mại có thể nổ ra và nó sẽ làm giảm tốc quá trình kinh tế”, Mihir Kapadia, CEO của Sun Global Investments, nêu quan điểm. Và nếu tăng trưởng kinh tế giảm, nhu cầu dầu sẽ giảm theo.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô giảm mạnh và tấn công mức 61,40 và nỗ lực duy trì dưới mức giá đó, nhưng chúng tôi ghi nhận rằng giá đã tìm thấy lực hỗ trợ vững chắc tại đường hỗ trợ của kênh giá tăng, có thể hỗ trợ thúc đẩy giá quay trở lại xu hướng đi lên, nhưng vì giá mở phiên ngày hôm nay là 61,34 gần mức củng cố 61,40, mở ra cơ hội tăng giá mục tiêu mức 62,65 và kéo dài đến 64,20.

Xét theo các nguyên nhân cơ bản trên thị trường chúng tôi dự báo WTI kỳ tới sẽ dao động trong phạm vi 61-63 và Brent là 64-66.