Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/04/2021

Bản tin dầu thô chiều 08/4/2021

Dầu giảm vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, do dự trữ xăng của Mỹ tăng đột biến làm gia tăng lo ngại về sự suy yếu nhu cầu dầu thô tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới cùng với dự trữ tăng.

Dầu Brent giao sau giảm 0,33% xuống 26,95 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,33% xuống 59,57 USD/thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy mức giảm 3,522 triệu thùng dầu thô, so với mức giảm 1,436 triệu thùng được dự báo trước đó.

Cũng theo EIA, tồn kho xăng đã tăng 4,044 triệu thùng.

Một số nhà đầu tư kêu gọi sự thận trọng khi các nhà máy lọc dầu tăng cường sản xuất trước mùa lái xe mùa hè.

Giám đốc hợp đồng năng lượng tương lai Bob Yawger của Mizuho Securities nói với Reuters: “Các nhà lọc dầu có thể muốn giảm tốc độ vận hành một chút để giữ cho lượng xăng dự trữ không thách thức kỷ lục mọi thời đại”.

Trong khi đó, nguồn cung dầu thô toàn cầu cũng đang tăng lên khi Nga báo cáo tăng sản lượng từ mức trung bình của tháng 3 trong vài ngày đầu tháng 4. Nguồn cung của Iran cũng có thể tăng lên khi các cuộc đàm phán về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân với Mỹ và các quốc gia khác tiếp tục và làm tăng khả năng một số lệnh trừng phạt có thể được dỡ bỏ.

Tuy nhiên, giới đầu tư tiếp tục hy vọng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu từ dự đoán của IMF về tăng trưởng toàn cầu tốt hơn dự kiến ​​vào năm 2021. Tổ chức này cho biết hồi đầu tuần rằng chi tiêu công chưa từng có được triển khai để chống lại COVID-19 có thể làm tăng tăng trưởng toàn cầu. 6% là một mức tăng trưởng đã không đạt được kể từ những năm 1970. Triển vọng kinh tế tốt hơn sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với vàng đen, từ đó giúp các kho dự trữ được kiểm soát.

Bản tin dầu thô sáng ngày 08/04/2021

Giá dầu tăng hôm thứ Tư sau khi giao dịch tập trung nhiều hơn vào sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô hàng tuần hơn là sự gia tăng trong tồn kho các sản phẩm nhiên liệu như xăng và dầu diesel cho thấy nhu cầu năng lượng theo mùa thấp.

John Kilduff, đối tác tại quỹ Again Capital, New York, cho biết: “Cả hai phương trình cung và cầu đều có sự thay đổi trong hành động ngày hôm nay và thị trường đã chọn đi theo một phương trình, mặc dù điều đó không có nghĩa là sự biến động mà chúng ta thấy trong những ngày gần đây đã kết thúc.”

West Texas Intermediate giao dịch tại New York, chuẩn cho dầu thô Mỹ, tăng 10 cent, tương đương 0,2%, ở mức 59,43 USD/thùng. WTI giao dịch trong phạm vi rộng gần 2 USD/thùng trong ngày, dao động giữa mức thấp nhất trong ngày là 58,12  và mức cao nhất là 60,04.

Brent giao dịch tại London, chuẩn toàn cầu cho dầu thô, tăng 42 cent, tương đương 0,7%, ở mức 63,16 USD. Brent cũng di chuyển trong biên độ gần 2 USD, chạm mức thấp nhất trong phiên là 61,60 và đỉnh 63,50 .

Dự trữ dầu thô giảm 3,522 triệu thùng trong tuần trước, so với kỳ vọng giảm 1,436 triệu thùng của các nhà phân tích, Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA cho biết trong Báo cáo Dầu khí Hàng tuần.

Nhưng dự trữ xăng đã tăng 4,044 triệu thùng trong tuần trước, so với kỳ vọng giảm 221.000 thùng, EIA cho biết.

Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu nóng, tăng 1,452 triệu thùng so với kỳ vọng tăng 486.000 thùng.

Đáng ngạc nhiên hơn là việc EIA điều chỉnh giảm ước tính sản lượng đối với dầu thô của Mỹ, mà cơ quan này đặt ở mức 10,9 triệu thùng trong tuần trước so với 11,1 triệu thùng/ ngày của tuần trước đó.

Việc sửa đổi đó không ảnh hưởng đến sự gia tăng ổn định về số lượng giàn khoan dầu của Mỹ được thấy kể từ giữa tháng 9.

Số lượng giàn khoan, một chỉ báo về sản lượng trong tương lai, đứng ở mức 337 trong tuần tính đến ngày 1 tháng 4, gần gấp đôi so với mức thấp kỷ lục của tháng 8 là 172.

Kilduff cho biết: “Không có lý do chính đáng nào mà tôi có thể thấy cho việc cắt giảm 200.000  thùng/ngày này trong ước tính sản lượng và tôi gần như chắc chắn rằng EIA sẽ đạt được con số này một lần nữa trong tuần tới,” Kilduff nói.