Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/06/2021

Bản tin dầu thô chiều 08/6/2021

Giá dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, do tình trạng mong manh của sự phục hồi kinh tế toàn cầu từ COVID-19 ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao sau giảm 0,77% xuống 70,94 USD/thùng. WTI giao sau giảm 0,74% xuống 68,72 USD/thùng.

Các nhà đầu tư càng thêm lo lắng khi dữ liệu thương mại từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, được công bố vào thứ Hai. Theo đó, nhập khẩu tháng 5 đã tăng 51,1% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức 51,5% được dự báo trước đó và mức tăng trưởng 43,1% của tháng Tư.

"Nhập khẩu dầu của Trung Quốc ở mức thấp nhất trong 5 tháng ... sẽ có xu hướng khẳng định sự suy yếu ở thị trường châu Á", giám đốc hợp đồng năng lượng tương lai Bob Yawger của Mizuho Securities nói với Reuters.

Giới đầu tư cũng chờ đợi kết quả của các cuộc đàm phán giữa Iran và các cường quốc thế giới để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và có khả năng làm tăng nguồn cung dầu thô của Iran vào thị trường toàn cầu. Các cuộc đàm phán dự kiến ​​sẽ nối lại tại Vienna vào ngày 10 tháng 6.

“Vàng đen” đã chứng kiến ​​sự phục hồi trong những tuần gần đây, với giá dầu Brent tương lai tăng gần 40% từ đầu năm tới nay. Sự lạc quan về nhu cầu nhiên liệu ngày càng lớn khi một số quốc gia chứng kiến số ca nhiễm COVID-19 giảm và triển khai chương trình tiêm chủng.

Cũng giúp thúc đẩy giá là việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) lặp lại quyết định hạn chế nguồn cung tại cuộc họp hồi đầu tháng.

Tuy nhiên, sự lạc quan đã bị suy giảm bởi làn sóng COVID-19 ở các nước như Ấn Độ, nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Mỹ API, sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Bản tin dầu thô sáng ngày 08/6/2021

Dầu sụt giảm cùng với đợt bán tháo rộng lớn trên thị trường, với giá dầu mất đi một số động lực sau khi chạm mức 70 USD/thùng tại New York lần đầu tiên trong hơn hai năm.

Giá dầu thô kỳ hạn chuẩn Mỹ đã yếu hơn trong phiên thứ Hai sau khi không thể duy trì được sức mạnh để vượt qua ngưỡng tâm lý 70 USD/thùng. Nhập khẩu dầu của Trung Quốc, một lý do chính đằng sau đà tăng của năm nay, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng vào tháng 5 do các nhà máy lọc dầu tư nhân hạn chế mua trong bối cảnh hạn ngạch mua hàng do chính phủ ban hànhbị siết lại. Thêm áp lực lên giá, chứng khoán Mỹ sụt giảm với các nhà đầu tư cân nhắc rủi ro lạm phát.

Gary Cunningham, giám đốc Tradition Energy có trụ sở tại Connecticut, cho biết: “Thị trường đã tìm thấy sự kháng cự. “Giá đã lên đến 70 và không thể giữ được đà tăng. Chúng tôi không thấy đủ nhu cầu toàn cầu ”để biện minh cho một động thái giá cao hơn bền vững.”

Tuy nhiên, giá đã tăng hơn 40% trong năm nay với sự hỗ trợ từ sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ ở Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu. Các thành phố của châu Âu đang đông đúc như năm 2019 và số lượng hành khách đi qua các trạm kiểm soát an ninh sân bay ở Mỹ tiếp tục tăng. Đó là những dấu hiệu mới nhất về sự phục hồi nhu cầu dầu ở thế giới phương Tây và mức tiêu thụ nói chung sẽ vẫn mạnh mẽ, theo BP Plc.

Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết: “Vẫn có một số lo ngại về nhu cầu trên toàn cầu, nhưng đó có thể chỉ là tạm thời. Thị trường có thể sẽ cố gắng tiến tới để vượt qua đỉnh của phạm vi gía nếu có bất kỳ tin tức vĩ mô tốt nào xuất hiện”.

Trong khi đó, các trader cũng đang theo dõi bất kỳ tiến triển nào trong các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran, thỏa thuận sẽ chấm dứt các lệnh trừng phạt đối với dầu của quốc gia vùng Vịnh Ba Tư. Hoa Kỳ cho biết có thể có thêm một số vòng đàm phán về việc tái gia nhập hiệp định hạt nhân năm 2015, trong khi Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế cho biết cuộc đối thoại đã bước vào giai đoạn quyết định trước khi có thêm các cuộc thảo luận trong tuần này.

West Texas Intermediate giao tháng 7 giảm 39 cent xuống 69,23 USD/thùng. Dầu Brent giao tháng 8 giảm 40 cent để kết thúc phiên giao dịch ở mức 71,49 USD/thùng.

Ông Mike Muller, người đứng đầu khu vực châu Á của Vitol Group, cho rằng OPEC+ có vẻ kiểm soát giá dầu thô, với sản lượng của Hoa Kỳ vẫn dưới mức trước đại dịch. Việc sụt giảm hoạt động khoan và sản lượng khiến khiến công việc quản lý thị trường của OPEC + trở nên dễ dàng hơn, ông Muller nói trong một hội nghị hôm Chủ Nhật.

Tuy nhiên, ngay cả khi giá gần mức cao nhất trong hai năm rưỡi, các nhà kinh doanh dầu Biển Bắc vẫn tiếp tục tích trữ dầu trên các tàu chở dầu trên biển. Theo dữ liệu theo dõi tàu do Bloomberg tổng hợp, khoảng 6 triệu thùng của chuẩn dầu thô này hiện đang trên trôi nổi biển, một dấu hiệu tiềm ẩn cho thấy nhu cầu yếu kém ở châu Á.