Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/09/2022

Bản tin dầu thô chiều 08/9/2022

Giá dầu tăng gần 1 USD vào sáng thứ Năm sau khi giảm xuống các mức hỗ trợ kỹ thuật quan trọng trong phiên trước đó, do sự bế tắc về năng lượng giữa các quốc gia châu Âu và Nga đã chiếm tâm trí của các nhà đầu tư vào việc nguồn cung nhiên liệu có thể trở nên thắt chặt như thế nào.

Dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 91 cent, tương đương 1%, lên 88,91 USD/thùng sau khi đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2 trong phiên trước. Dầu thô WTI giao tháng 10 cũng tăng 95 cent, tương đương 1,2% lên 82,89 USD/thùng.

Giá nhận được sự hỗ trợ từ việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đe dọa sẽ ngừng xuất khẩu dầu và khí đốt của nước này nếu người mua châu Âu áp đặt giới hạn giá.

Liên minh châu Âu đề xuất giới hạn giá khí đốt của Nga chỉ vài giờ sau đó, làm tăng nguy cơ phân bổ năng lượng ở một số quốc gia giàu nhất thế giới vào mùa đông này nếu Moscow thực hiện lời đe dọa của mình. Gazprom đã đóng đường ống Nord Stream 1, cắt đứt một tỷ lệ đáng kể nguồn cung cho châu Âu.

Các nhà phân tích của Haitong Futures cho biết xu hướng giá dầu đang được định hình bởi "nhiều lực lượng khác nhau bên ngoài, chẳng hạn như cuộc chiến năng lượng giữa các nước phương Tây và Nga".

Tác động tiềm ẩn của bất kỳ thỏa thuận nào hoặc việc khôi phục thỏa thuận giữa phương Tây và Iran đối với chương trình hạt nhân của Tehran cũng sẽ rất đáng kể. Một thỏa thuận sẽ chứng kiến ​​các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Iran được dỡ bỏ.

Trong một diễn biến khác, trước tình hình giá năng lượng tăng vọt, tân Thủ tướng Anh Liz Truss hôm thứ Năm tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh cấm fracking của nước này và sẽ tìm cách tận dụng nhiều hơn các nguồn dự trữ ở Biển Bắc, tờ Telegraph đưa tin.

Chính phủ Anh dự kiến ​​sẽ công bố hàng chục giấy phép thăm dò dầu khí mới ở Biển Bắc nhằm nỗ lực thúc đẩy khai thác trong nước, hai nguồn tin thân cận với các cuộc thảo luận của chính phủ nói với Reuters.

Trong khi đó, một số ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ bắt đầu một đợt tăng lãi suất mới để đối phó lạm phát.

Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng mạnh lãi suất khi nhóm họp vào cuối ngày thứ Năm. Sau đó, một cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ diễn ra vào ngày 21 tháng 9.