Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/11/2017

Bản tin chiều 8/11/17

Giá dầu thô WTI và Brent đang ở mức thấp hơn vào đầu phiên thứ Tư khi nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một năm, mặc dù các thương nhân cho rằng nhìn chung thị trường vẫn được hỗ trợ tốt phần lớn là do kỳ vọng cắt giảm cung của OPEC.

Các trader cho biết thị trường đang quan tâm đến sự căng thẳng ngày càng gia tăng ở Trung Đông với sự lo lắng, giữ một thái độ thận trọng về giao thương.

Brent ở mức 63,55 USD/thùng, giảm 14 cent, tương đương 0,2 phần trăm, nhưng vẫn không cách xa mức cao hai rưỡi năm đã đạt được vào đầu tuần này.

WTI ở mức 56,99 USD/thùng, giảm 21 cent, tương đương 0,4 phần trăm.

Nhập khẩu dầu trong tháng 10 của Trung Quốc giảm mạnh so với mức cao gần kỷ lục khoảng 9 triệu thùng/ngày của tháng 9 xuống chỉ còn 7,3 triệu thùng/ngày, số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy hôm thứ Tư. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2016.

Mặc dù vậy, thị trường dầu vẫn được hỗ trợ tốt. Điều này phần lớn là do sự dẫn nỗ lực không ngừng của OPEC và Nga để hạn chế nguồn cung nhằm hỗ trợ giá.

Ngoài các nguyên tắc cơ bản về cung và cầu, các thương nhân đang chú ý tới những căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Vụ từ chức của Thủ tướng Lebanon Saad Hariri và vụ phóng tên lửa của phiến quân Houthis Yemen được hậu thuẫn bởi Iran bắn tới Riyadh làm tăng nguy cơ xung đột khu vực.

Sau khi tăng mạnh giá đang có xu hướng điều chỉnh, dự báo giá WTI củng cố trong phạm vi 56-58 USD, Brent 62-65.

Bản tin sáng 8/11/17

Giá dầu thô hôm thứ Ba giảm sau khi OPEC dự đoán sản lượng dầu đá phiến khu vực Bắc Mỹ tăng khiến nhu cầu dầu thô OPEC phải chịu áp lực.

Tại sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu giao trong tháng 12 giảm 15 cent xuống 57,2 USD/thùng. Trong khi đó, tại sàn giao dịch hàng hóa liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 56 cent xuống 63,71 USD/thùng.

Một bản báo cáo của OPEC cho thấy việc giá dầu tăng mạnh trong thời gian gần đây có thể kích thích các nhà khai thác dầu đá phiến khu vực Bắc Mỹ tăng sản lượng, làm yếu đi hiệu quả nỗ lực tái cân bằng thị trường của OPEC và một số quốc gia khác.

Theo đó, OPEC nâng mức dự báo sản lượng dầu đá phiến của Mỹ từ 4,1 triệu thùng/ngày lên 5,1 triệu thùng/ngày.

Một bản báo cáo khác của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cũng cho thấy cơ quan này điều chỉnh dự đoán sản lượng dầu thô nội địa. Cụ thể, sản lượng dầu thô Mỹ sẽ tăng 720.000 thùng/ngày lên 9,95 triệu thùng/ngày vào năm 2018. Tháng trước, cơ quan này dự đoán sản lượng dầu thô Mỹ sẽ tăng 680.000 thùng/ngày lên 9,92 triệu thùng/ngày.

Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho biết dự trữ dầu thô Mỹ giảm 1,562 triệu thùng trong tuần trước, ít hơn dự kiến. Tồn kho xăng tăng 520.000 thùng, trong khi sản phẩm chưng cất giảm 3,133 triệu thùng.

PT kỹ thuật

Dầu thô hình thành mô hình cờ chữ nhật tăng (bull flag) cho thấy giá tạm thời chựng lại để chuẩn bị cho một đợt tăng lên mức cao hơn. Giá dầu giảm nhẹ sau khi bứt phá trong phiên thứ Hai. Hỗ trợ được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 55,11 trong khi kháng cự được thấy gần mức cao tháng 5 tại 62,58. Xu hướng là tăng do biểu đồ MACD trong vùng đen với quỹ đạo hướng lên trên cho thấy giá cao hơn. Chỉ số RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) giảm, nhưng tiếp tục cho thấy sức mạnh qua đó phản ánh xu hướng giá lên đang tăng tốc. Chỉ số này đang là 76, cao hơn mức kích hoạt quá bán là 70 báo hiệu khả năng thị trường sẽ điều chỉnh.

Sau khi tăng mạnh giá đang có xu hướng điều chỉnh, dự báo giá WTI củng cố trong phạm vi 56-58 USD, Brent 62-65.