Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/12/2016

Giá dầu tăng nhẹ nhờ tồn kho Mỹ giảm và đồng bạc xanh suy yếu
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên sáng thứ Năm, được sự hỗ trợ của đồng đôla suy yếu hơn trước cuộc họp Fed sẽ diễn ra vào thứ Tư tuần sau và lượng dầu lưu kho Mỹ giảm.
Brent đang giao dịch tại mốc 53,18 USD/thùng, tăng 18 cents, tức 0.34%. Trong khi WTI tăng 29 cents, 0.58% lên 50,06 USD/thùng.
Theo số liệu từ EIA, lượng dầu thô lưu kho tại Mỹ đã giảm 2,4 triệu thùng trong tuần trước, so với dự báo giảm 1 triệu thùng của các nhà phân tích. Nhưng tồn kho tại cảng Cushing, Oklahoma trung tâm giao dịch chính cho dầu WTI, tăng mạnh 3,8 triệu thùng, mức cao nhất kể từ 2009.
Giá dầu đã được hỗ trợ kể từ khi OPEC và Nga đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng để giảm bớt dư cung toàn cầu và vực giá lên.
Chỉ số đôla Mỹ giảm do lãi suất trái phiếu kho bạc giảm và khi các nhà đầu tư đang ngóng cuộc họp của Fed vào tuần tới.
Nhưng những hoài nghi vẫn còn về việc liệu OPEC có thể tuân thủ cắt giảm sản lượng hay không và liệu những hạn chế này có đủ để tái cân bằng thị trường.
OPEC và các nước sản xuất dầu phi thành viên sẽ gặp mặt lần nữa vào thứ Bảy tuần này tại thủ đô Áo để bàn chi tiết về thỏa thuận tuần trước, thỏa thuận này đưa ra mức mục tiêu cắt giảm sản lượng khoảng 1,5 triệu thùng/ngày.