Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/12/2017

Bản tin chiều 8/12/17

Giá dầu gần như không thay đổi nhiều, dù đồng đô la mạnh hơn gây sức ép lên giá nhưng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc cùng với việc cắt giảm nguồn cung của OPEC đang hỗ trợ thị trường.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 56,67 USD/thùng, giảm 2 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn quốc tế cho giá dầu, giảm 11 cent xuống 62,09 USD/thùng.

Các thương nhân cho biết giá giảm nhẹ chủ yếu do đồng đô la mạnh hơn, đồng đô la đã tăng 0,8% trong tháng này so với rổ tiền tệ của các đồng tiền chính khác.

Một đồng bạc xanh mạnh hơn được nhiều người xem như một phanh hãm lại giá dầu, do nó làm dầu đắt hơn tại các nước sử dụng đồng tiền khác.

Tuy nhiên, nhu cầu dầu mỏ đang bùng nổ của Trung Quốc năm nay sẽ giúp vượt qua Mỹ để trở thành nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã tăng lên 37,04 triệu tấn trong tháng Mười Một, tức 9,01 triệu thùng mỗi ngày, cao thứ hai trong lịch sử, số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy hôm thứ Sáu.

"Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, khi sản lượng giảm từ một vài mỏ dầu. Điều này chắc chắn sẽ cho thấy Trung Quốc trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào dầu thô nhập khẩu trong giai đoạn dự báo của chúng tôi, với sự phụ thuộc nhập khẩu dự kiến sẽ tăng từ mức kỷ lục 68 phần trăm trong năm 2017 lên gần 80 phần trăm vào năm 2021", BMI Research cho biết.

Dự báo giá sẽ tiếp tục biến động trong phạm vi rộng 55-57 USD với biên độ dao động lớn qua từng phiên.

Bản tin sáng 8/12/17

Giá dầu tăng trở lại sau khi chạm đáy 3 tuần trong phiên trước đó, nhờ thông tin sản lượng của OPEC trong tháng 11 giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tháng, biểu tình ở Nigieria cùng với những căng thẳng chính trị tại khu vực Trung Đông.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 1 tăng 73 cent, tương đương 1,3%, lên 56,69 USD/thùng sau khi lao dốc 2,9% trong phiên thứ Tư.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 98 cent, tương đương 1,6%, lên 62,20 USD/thùng tại thị trường London.

Kết quả một khảo sát do S&P Global Platts tiến hành được công bố hôm thứ Năm cho thấy sản lượng dầu của OPEC trong tháng 11 giảm 220.000 thùng/ngày xuống còn 32,35 triệu thùng – mức thấp nhất trong vòng 6 tháng.

Các chuyên gia phân tích tại Sevens Report cho rằng sự hào hứng đối với OPEC đã qua và một bộ phận mua vào đầu cơ với hy vọng giá dầu WTI sẽ vượt 60 USD/thùng. Giá dầu WTI đã giảm hơn 3% tính từ đầu tuần.

Một trong hai công đoàn dầu chính của Nigeria hôm thứ Năm đe dọa sẽ mở một cuộc biểu tình trên toàn quốc từ ngày 18/12 nếu chính phủ không buộc các công ty dầu khí trong nước rút lại quyết định sa thải các thành viên công đoàn.

Thêm vào đó là lo ngại về những gián đoạn nguồn cung có khả năng xảy ra trong bối cảnh căng thẳng chính trị ở Trung Đông sau khi Ả Rập Xê-út kêu gọi xem xét lại quyết định chỉ đạo Bộ Ngoại giao bắt đầu chuẩn bị di dời Đại sứ quán Mỹ ở Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tâm điểm chú ý lại hướng về sự gia tăng sản lượng dầu Mỹ, và đây sẽ tiếp tục trở thành đà cản cho thị trường năng lượng trong trung hạn, theo các chuyên gia tại Sevens Report.

PT kỹ thuật

Giá đã tìm thấy một vị trí vững chắc trên ngưỡng hỗ trợ gần đường xu hướng đi lên kết nối mức thấp tháng 8 đến mức thấp tháng 10 gần 55,50. Kháng cự của dầu thô được thấy gần đường di chuyển trung bình 10 ngày tại 57,59. Giá duy trì một đường xu hướng đi lên nhưng đang bắt đầu hình thành một mô hình đỉnh.

Xu hướng giá gần đây đang chuyển sang âm do chỉ số MACD hình thành tín hiệu bán chéo. Biểu đồ MACD trong vùng đỏ với quỹ đạo hướng xuống cho thấy giá thấp hơn. Tuy nhiên chỉ số RSI ở mức 52 phản ánh sự củng cố giá cả.

Dự báo giá sẽ tiếp tục biến động trong phạm vi rộng 55-57 USD với biên độ dao động lớn qua từng phiên.