Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/5/2017

Bản tin chiều 8/5/17
Dầu thô duy trì đà tăng trong phiên Châu Á sáng thứ Hai bất chấp số liệu thương mại gây thất vọng từ Trung Quốc vì Emmanuel Macron, đúng như kỳ vọng của cuộc thăm dò ý kiến đã đánh bại đối thủ Marine Le Pen, và khi các nhà đầu tư trông đợi các bộ dữ liệu hàng tuần và các báo cáo khác. Ngoài ra, Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út cho biết việc cắt giảm sản xuất theo kế hoạch sẽ kết thúc vào tháng Sáu có thể sẽ được mở rộng đến hết năm 2017, mặc dù sự gia tăng không ngừng trong hoạt động khoan dầu tại Mỹ đã làm cản trở sự phục hồi của giá.

Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 6 tăng 1,28% lên 46,81 USD/thùng, sau khi giảm hơn 6% trong tuần trước. Trên sàn ICE Futures Exchange ở Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 7 tăng 1,34% lên 49,76 USD/thùng.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, nước này đã nhập khẩu 34,39 triệu tấn dầu thô trong tháng 4, giảm 11,7% so với 38,95 triệu tấn hồi tháng trước. Nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ giảm 7,8% xuống còn 2,49 triệu tấn trong khi xuất khẩu các sản phẩm dầu giảm 25,1% xuống còn 3,50 triệu tấn.

Nhìn chung, Trung Quốc cho biết xuất khẩu tăng 8,0% trong tháng Tư so với năm trước, thấp hơn mức tăng dự báo 10,4%, trong khi nhập khẩu tăng 11,9% cũng thấp hơn so với mức kỳ vọng tăng 18%; thặng dư thương mại đạt 38,05 tỷ USD, lớn hơn so với 35,5 tỷ được dự báo.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 46.5-48 USD/thùng.

Bản tin sáng 8/5/17
Dầu thô tăng ở châu Á hôm thứ Hai sau khi Emmanuel Macron đánh bại ứng cử viên Marine Le Pen để đắc cử Tổng thống làm tăng hy vọng nền kinh tế Châu Âu ổn định hơn và khi các nhà đầu tư đang trông đợi bộ dữ liệu hàng tuần và các báo cáo khác.

Hợp đồng dầu thô WTI đã tăng 1,49% lên 46,91 USD/thùng, sau khi giảm hơn 6% trong tuần trước. Trên sàn ICE Futures Exchange ở Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 7 ở mức 49,43 USD/thùng.
Trong ngày thứ Hai, Trung Quốc sẽ báo cáo số liệu thương mại với dự báo thặng dư thương mại là 35,05 tỷ USD và dữ liệu nhập khẩu dầu của nước nhập khẩu lớn thứ hai thế giới là một tin quan trọng cho thị trường. Hôm thứ Năm, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ sẽ công bố bản đánh giá thị trường dầu hàng tháng của nhóm.

Tuần trước, giá dầu giao kỳ hạn tăng vào thứ Sáu, nhưng vẫn ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ trong tuần do dấu hiệu tăng sản lượng dầu đá phiến của Mỹ tiếp tục gây ra mối lo ngại về sự dư thừa cung toàn cầu.

Dầu thô đã chịu áp lực trong những tuần gần đây vì lo sợ rằng sự phục hồi của sản xuất đá phiến ở Mỹ đang phá vỡ những nỗ lực của các nhà sản xuất lớn khác để cân bằng cung-cầu dầu trên toàn cầu.

Các công ty khoan dầu của Mỹ tuần trước đã bổ sung thêm giàn khoan cho tuần thứ 16 liên tục, số liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy vào thứ Sáu, có nghĩa là sản lượng trong nước tiếp tục gia tăng.

Số giàn khoan của Mỹ đã tăng thêm 6 lên 703, kéo dài thời gian tăng giàn khoan khoan 11 tháng lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2015. Sự gia tăng không ngừng trong sản lượng của Mỹ đã làm lu mờ những cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất lớn.

Thống đốc OPEC, ông Adeeb Al-Aama cho biết hôm thứ Sáu, có một sự nhất trí giữa OPEC và các nước không thuộc OPEC để cắt giảm sản lượng dầu thô do cần phải mở rộng hiệp ước này qua tháng 6 để giúp giải quyết tình trạng thừa cung.

Quyết định cuối cùng về việc có nên mở rộng thỏa thuận này sau tháng 6 sẽ được đưa ra vào ngày 25 tháng Năm.

Xangdau.net dự báo giá có thể sẽ phục hồi sau đợt bán tháo kỹ thuật và nằm trong mức 47-48 USD/thùng.