Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/6/2017

Bản tin sáng 8/6/17

Dầu thô tăng nhẹ sau phiên lao dốc, chờ đợi số liệu thương mại Trung Quốc

Dầu thô đã phục hồi nhẹ trở lại trong phiên châu Á sáng thứ Năm sau một đêm rơi tự do, nhưng vẫn phải đối mặt với nguy cơ rủi ro cao đến từ số liệu thương mại sắp tới của Trung Quốc tới những ảnh hưởng chính trị từ cuộc bầu cử ở Anh và phiên điều trần trước Quốc hội của Giám đốc FBI James Comey đã bị sa thải cùng với căng thẳng ngoại giao tiếp tục Giữa Qatar và các quốc gia Ả Rập.

Trên sàn giao dịch NYMEX, hợp đồng WTI giao tháng 7 tăng 0,26% lên 45,84 USD/thùng, trong khi tại sàn Intercontinental Exchange London, Brent tăng 0,33% lên 48,22 USD/thùng.

Số liệu thương mại của Trung Quốc được dự kiến sẽ đạt mức thặng dư 46,32 tỷ USD trong tháng 5 với xuất khẩu tăng 8,5% và nhập khẩu tăng 7,0% so với năm trước.

Giá dầu đã bắt đầu có biến động trong tuần, giảm hơn 1% vào thứ Hai, sau khi Ả-rập Xê-út và các quốc gia Ả rập khác cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, làm dấy lên mối lo ngại của các nhà đầu tư về việc phá vỡ thỏa thuận toàn cầu nhằm hạn chế dư cung.

Tuy nhiên, căng thẳng Trung Đông đã hạ nhiệt trong vài ngày qua, khi Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Essam al-Marzouq dập tắt những lo ngại về khả năng gián đoạn thỏa thuận OPEC, nhấn mạnh rằng Qatar đã cam kết hợp tác với Opec để hạn chế cung.

Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait cho biết Qatar đã cam kết với quyết định cắt giảm cung cấp và mức độ tuân thủ của nước này dao động từ 93 đến 102%.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 45-47 USD/thùng.
 

Bản tin tối 7/6/17

Giá dầu giảm gần 5% trong phiên thứ Tư sau khi báo cáo của chính phủ Mỹ cho thấy trữ lượng dầu thô tăng mạnh làm dấy lên mối quan ngại rằng nỗ lực của các quốc gia trong và ngoài OPEC vẫn chưa đủ để khắc phục tình trạng thừa dầu trên thị trường.

Theo Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), trữ lượng dầu thô của Mỹ tăng 3,3 triệu thùng lên mức 513 triệu thùng, gấp 5 lần so với kỳ vọng của một số nhà phân tích, cho hay; Trữ lượng xăng tăng 3,3 triệu thùng; Trữ lượng của các sản phẩm chưng cất trong đó bao gồm dầu hỏa và dầu diesel tăng 4,4 triệu thùng, gấp 22 lần so với mức 281.000 triệu thùng như đã dự báo trước đó. Trước đó, một số nhà đầu tư dự báo trữ lượng dầu thô Mỹ sẽ giảm 3,5 triệu thùng, đặc biệt sau khi dữ liệu sơ bộ từ Viện Dầu khí Quốc gia Hoa Kỳ chỉ ra rằng mức giảm này thậm chí có thể lớn hơn.

Giá dầu Brent giảm 1,85 USD, tương đương 3,7% xuống còn 48,27 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ giảm tới 5,1% xuống còn 45,72 USD/thùng.

Dữ liệu của EIA cũng cho thấy nhu cầu xăng giảm khoảng 500.000 thùng/ngày, trái ngược hoàn toàn so với kỳ vọng nhu cầu xăng trong mùa hè sẽ tăng cao.

Các nhà phân tích nhận thấy rủi ro trong xung đột nội bộ thành viên OPEC có thể làm yếu đi thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Điều này dấy lên mối nghi ngờ liệu rằng thỏa thuận có đủ hiệu quả để đẩy giá dầu lên cao.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 45-47 USD/thùng.