Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/8/2017

Bản tin chiều 8/8/17

Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên sáng thứ Ba sau sự hồi phục sản xuất tại mỏ dầu lớn nhất của Libya và những hoài nghi về việc cắt giảm sản lượng của OPEC đè nặng lên thị trường.

Dầu Brent giảm 23 cent, tức 0.4%, xuống còn 52.14 USD/thùng. Dầu thô WTI giảm 18 cent, tương đương 0.4%, ở mức 49,21 USD/thùng.

Sản xuất từ ​​mỏ dầu lớn nhất Libya- Sharara với công suất 270.000 thùng mỗi ngày đã trở lại bình thường sau khi gián đoạn một thời gian ngắn khi những kẻ biểu tình có vũ trang đã đột nhập vào phòng điều khiển tại thành phố ven biển Zawiya, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC) cho biết hôm thứ Hai.

Việc khôi phục sản lượng của quốc gia Bắc Phi này đã làm phức tạp thêm nỗ lực của OPEC trong việc hạn chế nguồn cung, làm tăng thêm nghi ngờ về hiệu quả của việc cắt giảm sản lượng.

Sản lượng OPEC đạt mức cao trong tháng 7 năm nay và xuất khẩu đạt mức kỷ lục.

Nhập khẩu dầu thô vào Trung Quốc trong khoảng 7 tháng qua tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 247 triệu tấn, theo số liệu của Tổng cục Hải quan Trung Quốc hôm thứ Ba.

Các quan chức đang họp ngày thứ hai tại Abu Dhabi. Giả sử nếu không có gì từ cuộc họp này, thì xu hướng giá dầu sẽ được quyết định bởi số liệu tồn kho của API vào cuối phiên. Trữ lượng dầu thô của Mỹ được dự báo ​​sẽ giảm tuần thứ sáu liên tiếp, trong khi sản phẩm chưng cất cũng có thể giảm, theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​sơ bộ của Reuters hôm thứ Hai.

Dự báo giá WTI tuần này dao động trong phạm vi 48-50 USD/thùng

Bản tin sáng 8/8/17

Giá dầu giao sau giảm hôm thứ Hai (7/8) do lo ngại về việc các nước sản xuất dầu lớn không quyết đoán với cam kết thực hiện cắt giảm nguồn cung trong khi cuộc họp của OPEC bắt đầu.

Giá dầu giao thô Mỹ WTI tháng 9 giảm 19 cent, tương đương 0,4%, xuống 49,39 USD/thùng. Giá dầu Brent giao tháng 10 tụt 5 cent, tương đương 0,1%, xuống 52,37 USD/thùng.

Hôm thứ Hai, các nước thành viên OPEC bắt đầu phiên họp kéo dài 2 ngày tại Abu Dhabi thuộc các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) để bàn thảo về mức độ tuân thủ thỏa thuận hạn chế nguồn cung mà khối này ký với 10 nước khác cuối năm ngoái. Đến nay, thỏa thuận này vẫn không có tác đụng đáng kể đối với việc giảm sản lượng toàn cầu hoặc lượng tồn kho dầu.

Một trong những điểm thị trường chú ý tại cuộc họp của OPEC là liệu Libya có tham gia thỏa thuận cắt giảm nguồn cung hay không. Cùng với Nigeria, nước này được miễn tham gia thỏa thuận ban đầu do ngành dầu khí bị thiệt hại bởi các cuộc tấn công của phe nổi dậy.

Khi cả hai quốc gia châu Phi này tăng sản lượng khai thác, có nhiều ý kiến cho rằng hai quốc gia này cần gia nhập thỏa thuận.

Theo số liệu của S&P Global Platts, tổng sản lượng của Nigeria và Libya đạt 590.000 thùng trong tháng 7, vượt mức tháng 10/2017 – mức cơ sở mà các thành viên khác dùng để quyết định trần sản lượng.

Sản lượng khai tác tại mỏ dầu Sharara bắt đầu hoạt động trở lại bình thường sau khi  trải qua cú gián đoạn ngắn gây ra bởi các thế lực vũ trang. Mỏ dầu này khiến sản lượng của Libya tăng hơn 1 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 6.

Giới đầu tư cũng muốn thấy UAE giảm khai thác khi sản lượng của nước này đã vượt cam kết, theo Zahir.

Trong vòng vài tuần tới, thị trường sẽ có phần bi quan khi nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giảm, theo Emily Ashford, Giám đốc nghiên cứu năng lượng tại Standard Chartered.

Tariq Zahir, Giám đốc điều hành Tyche Capital Advisors, dự báo giá dầu giao ngay sẽ biến động mạnh khi giới đầu tư chờ đợi kết quả của cuộc họp OPEC. Sau khi kết thúc phiên tối nay sẽ có số liệu API.

Mốc kháng cự hiện nay là 50.43 USD, mức hỗ trợ là 48.5 USD.