Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/9/2017

Bản tin chiều 8/9/17

Giá dầu thô tăng nhẹ khi thị trường tiếp tục bị kiểm soát bởi tác động của cơn bão Irma trên vùng biển Caribbean và Florida cũng như thiệt hại tới ngành dầu khí vùng  Texas từ cơn bão Harvey.

Hợp đồng WTI ở mức 49,23 USD/thùng, tăng 14 cent. Giá dầu thô Brent tăng 26 cent lên 54,75 USD/thùng.

Bão Harvey xảy ra cách đây hai tuần đã dẫn đến việc đóng cửa tất cả các nhà máy lọc dầu trong khu vực. Bão Irma không gây ra mối đe dọa đối với sản xuất dầu, nhưng có thể nó sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu xăng.

Việc đóng cảng và nhà máy lọc dầu dọc theo vùng Vịnh và điều kiện biển khắc nghiệt ở Caribê cũng đã ảnh hưởng đến vận chuyển. Nhập khẩu dầu vào vùng Vịnh Hoa Kỳ giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ những năm 1990.

Diễn biến giá dầu thô đang được điều phối bởi động lực và các nhà kinh doanh kỹ thuật. Dữ liệu trong tuần này và tuần tới sẽ có rất ít tác động đến sự biến động của thị trường vì xu hướng cơ bản trên thị trường sẽ bị che khuất bởi ảnh hưởng của bão.

Các trader cho biết có thể mất vài tuần để ngành công nghiệp dầu khí của Mỹ trở lại 100% công suất, và với điều kiện hiện tại rất khó để xác định các xu hướng cơ bản của thị trường.

Cuối tuần này sẽ biết rõ ảnh hưởng của bão như thế nào đến nhu cầu tiêu thụ dầu thô. Dự báo giá WTI tuần sau sẽ dao động trong phạm vi 46-49 USD/thùng, và có tính biến động mạnh theo diễn biến của bão Irma. 

Bản tin sáng 8/9/17

Giá dầu Mỹ đóng cửa phiên 7/9 giảm sau khi có số liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng lần đầu tiên trong vòng 10 tuần do bão Harvey khiến nhiều nhà máy lọc dầu ở bang Texas đóng cửa.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 10 giảm 7 cent, tương đương 0,1%, xuống 49,09 USD/thùng. Ngược lại, giá dầu Brent giao tháng 11 tăng 29 cent, tương đương 0,5%, lên 54,49 USD/thùng– mức cao nhất kể từ 18/4.

Đầu phiên thứ Năm, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết tồn kho dầu thô của nước này tăng 4,6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 1/9. Đây là tuần đầu tiên tồn kho dầu tăng sau 9 tuần giảm liên tục.

Theo EIA, lượng dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu giảm 3,3 triệu thùng/ngày trong tuần trước xuống mức trung bình 14,5 triệu thùng/ngày, trong khi các nhà máy lọc dầu chỉ hoạt động 79,7% công suất.

Nhu cầu dầu thô không chỉ giảm ở khu vực bang Texas mà còn sẽ giảm tại bang Florida do tác động của bão Irma. Do đó, tồn kho dầu thô sẽ còn tăng trong những tuần tới do nhu cầu dầu giảm và nhất là mùa du lịch hè đã kết thúc. Ngoài ra, tồn kho dầu còn tăng do các nhà máy lọc dầu chậm quay lại hoạt động và vào mùa bảo dưỡng.

Báo cáo của EIA cũng cho biết tồn kho xăng giảm 3,2 triệu thùng trong tuần trước trong khi tồn kho các sản phẩm lọc dầu giảm 1,4 triệu thùng.

Giá xăng giao tháng 10 giảm 1,2 cent, tương đương 0,7%, xuống 1,661 USD/gallon. Đây là phiên thứ tư liên tục giá xăng giảm.

Giới đầu tư cũng đang theo dõi diễn biến của bão Irma khi bão này đang hướng về Florida, nơi nhu cầu xăng dầu có thể bị ảnh hưởng. GasBuddy cho biết có sự thiếu hụt nhiên liệu lớn tại các trạm xăng ở Florida trước khi bão Irma đổ bộ.

Cuối tuần này sẽ biết rõ ảnh hưởng của bão như thế nào đến nhu cầu tiêu thụ dầu thô. Dự báo giá WTI tuần sau sẽ dao động trong phạm vi 46-49 USD/thùng, và có tính biến động mạnh theo diễn biến của bão Irma.