Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/9/2023

Bản tin dầu thô chiều 08/9/2023

Giá dầu giảm phiên thứ hai liên tiếp trong sáng thứ Sáu, do lo ngại về nhu cầu toàn cầu chậm lại, nhưng vẫn hướng tới tuần tăng thứ hai liên tiếp trong bối cảnh dự đoán nguồn cung thắt chặt.

Giá dầu thô Brent tương lai giảm 33 cent, tương đương 0,4%, xuống 89,59 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giảm 33 cent, tương đương 0,4%, xuống 86,54 USD/thùng.

Cả hai loại dầu đều đạt mức cao nhất 10 tháng vào đầu tuần này do lo ngại về khả năng thiếu hụt trong mùa nhu cầu mùa đông cao điểm sau khi Ả Rập Saudi và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung tự nguyện đến cuối năm.

Trong tuần, dầu Brent và WTI vẫn đang hướng tới mức tăng khoảng 1%.

Tatsufumi Okoshi, nhà kinh tế cấp cao tại Nomura Securities, cho biết: “Các nhà đầu tư đã chốt lời sau đợt tăng giá gần đây do lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn sau khi gia hạn cắt giảm sản lượng ở Ả Rập Saudi và Nga”.

Ông nói: “Thị trường đã dựa vào tin tức về nguồn cung thấp hơn và sẽ cần những dấu hiệu rõ ràng về nhu cầu toàn cầu mạnh hơn, đặc biệt là ở Trung Quốc, để giá tăng cao hơn”, ông nhấn mạnh tới sự đồng thuận của các nhà đầu tư là biện pháp kích thích của Bắc Kinh cho đến nay đã không thể thúc đẩy nền kinh tế của nước này.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy tổng xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc giảm trong tháng 8, do áp lực kép là nhu cầu nước ngoài sụt giảm và chi tiêu tiêu dùng thấp đã gây áp lực lên các doanh nghiệp ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nhưng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã tăng 30,9% trong tháng trước do các nhà máy lọc dầu tăng lượng tích trữ và công suất để hưởng lợi nhuận cao hơn từ xuất khẩu nhiên liệu.

Tồn kho giảm nhiều  hơn dự báo đã hỗ trợ giá dầu một cách trầm lắng.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy hôm thứ Năm, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm tuần thứ tư liên tiếp, với tồn kho giảm hơn 6% trong tháng trước, do các nhà máy lọc dầu hoạt động ở mức cao để theo kịp nhu cầu năng lượng toàn cầu.

Tồn kho dầu thô giảm 6,3 triệu thùng, gấp ba lần mức giảm 2,1 triệu thùng mà các nhà phân tích dự báo.