Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/03/2016

Giá dầu thô giảm nhẹ trong phiên châu Á sáng nay sau số liệu tồn kho công nghiệp tăng cao hÆ¡n Æ°á»›c tính của thị trường.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 04 giảm 0.08% còn 36.47usd má»™t thùng.

API cho biết dá»± trữ dầu thô Mỹ tăng 4 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, trên mức dá»± báo tăng 3 triệu thùng. Tồn kho nhiên liệu chÆ°ng cất giảm 128 ngàn thùng, trong khi xăng tăng 2.142 triệu thùng.

Báo cáo chính thức từ IEA có thể cho thấy tồn kho dầu thô thÆ°Æ¡ng mại của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 04/03. Dá»± trữ dầu thô tại Mỹ Ä‘ang gần mức công suất tối Ä‘a sau khi tăng Ä‘áng kể hÆ¡n 10 triệu thùng trong tuần cuối cùng của tháng 02.

Đêm qua, dầu thô giảm ngược trở lại từ mức cao ha tháng, do Kuwait Ä‘ã thể hiện sá»± bác bỏ má»™t hiệp Æ°á»›c hợp tác giữa những nhà sản xuất lá»›n để Ä‘óng băng nguồn cung trừ khi OPEC nhận được sá»± hợp tác của toàn bá»™ 13 thành viên, bao gồm Iran.

Ở mức giao dịch cao trong phiên tối qua, WTI Ä‘ã đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 01, trÆ°á»›c khi giảm ngược trở lại trong bối cảnh má»™t loạt các tin tức tiêu cá»±c. WTI Ä‘ã tăng hÆ¡n 30% kể từ khi giảm xuống mức thấp 13 năm là 26.05usd/thùng hồi giữa tháng 02.

Trên sàn Intercontinental Exchange (ICE), Brent tháng 05 giao Ä‘á»™ng trong mức 39.61usd và 41.48usd má»™t thùng trÆ°á»›c khi chốt ở mức 39.63usd/thùng, giảm 1.21usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2.96%. Mức mức giá giảm này, Ä‘à tăng liên tiếp 7 ngày của Brent Ä‘ã bị chá»±ng lại. Hôm thứ Hai cả WTI và Brent đều tăng trên 4%.

Dầu thô giảm ngược từ mức giá cao tháng 01 hôm thứ Ba sau khi Bá»™ trưởng Dầu mỏ Kuwait Anas al-Saleh tuyên bố rằng nÆ°á»›c ông sẽ không sẵn sàng tham gia hiệp Æ°á»›c OPEC-Ngoài OPEC này, trừ khi có sá»± nhất trí của toàn bá»™ thành viên của nhóm, bao gồm Iran. Mấu chốt của tiềm năng cho hiệp Æ°á»›c này chính là sá»± bao gồm Iran, quốc gia Ä‘ang từ chối tham gia trừ khi sản xuất và xuất khẩu của mình phục hồi lại mức trÆ°á»›c cấm vận vào cuối năm nay. Iran Ä‘ã quay lại thị trường toàn cầu vào đầu mùa Ä‘ông năm nay sau khi má»™t nhóm các quốc gia phÆ°Æ¡ng Tây ná»›i lỏng các lênh cấm vận kinh tế kéo dài nhiều năm chống lại nÆ°á»›c này sau khi Iran Ä‘ã Ä‘áp ứng được các Ä‘iều khoảng trong má»™t hiệp Æ°á»›c hạt nhân.

Phát biểu tại Kuwait City, ông Al-Saleh nói: “Chúng tôi sẽ sản xuất vá»›i công suất cao nhất nếu không có thỏa thuận nào. Và sẽ bán mọi thùng dầu khai thác được.”

CÅ©ng hôm qua, Hải Quan Trung Quốc cho biết nhập khẩu dầu thô của nÆ°á»›c này Ä‘ã tăng vọt 19.1% tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 8 triệu thùng/ngày trong tháng 02 bất chấp số liệu thÆ°Æ¡ng mại suy yếu trong tháng.

Má»™t báo cáo khác, IEA Ä‘ã hạ dá»± báo triển vọng tiêu thụ toàn cầu thêm 90 ngàn thùng má»™t ngày còn 1.15 triệu thùng má»™t ngày cho 2016 trong báo cáo tháng. EIA cÅ©ng hạ dá»± báo năm 2017 thêm 250 ngàn thùng còn 1.21 triệu thùng má»™t ngày.