Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/06/2022

Bản tin dầu thô chiều 09/6/2022

Giá dầu giữ vững gần mức cao nhất trong 13 tuần vào sáng thứ Năm sau khi Trung Quốc báo cáo số liệu xuất khẩu cao hơn dự kiến ​​trong tháng 5, mặc dù các biện pháp phong tỏa mới của Thượng Hải đã làm hạn chế mức tăng.

Giá dầu Brent giao tháng 8 tăng 35 cent, tương đương 0,3%, lên 123,93 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 7 ở mức 122,35 USD/thùng, tăng 24 cent, tương đương 0,2%.

Cả hai chuẩn dầu đều đóng cửa hôm thứ Tư ở mức cao nhất kể từ ngày 8 tháng 3, tương đương với mức từng được chứng kiến trong năm 2008.

Xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng 16,9% so với một năm trước đó khi việc nới lỏng hạn chế COVID cho phép một số nhà máy khởi động lại, đây là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng 1 năm nay và cao hơn gấp đôi so với dự báo tăng 8% của các nhà phân tích. Xuất khẩu đã tăng 3,9% trong tháng Tư.

Tuy nhiên, các khu vực của Thượng Hải đã bắt đầu áp đặt các hạn chế phong tỏa mới vào thứ Năm, khi người dân của quận Minhang rộng lớn được yêu cầu ở nhà trong hai ngày để kiểm soát rủi ro lây nhiễm COVID-19.

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết: “Hoạt động xuất khẩu rất ấn tượng trong bối cảnh nhiều thành phố của nước này bị đóng cửa trong tháng”.

"Tuy nhiên, phản hồi tiêu cực rõ ràng là có ít động lực hơn để các nhà chức trách sớm rời bỏ chính sách 'không COVID", Innes nói và nói thêm rằng điều này là một chút trở ngại cho thị trường dầu.

Trong khi đó, nhu cầu xăng cao điểm vào mùa hè tại Mỹ tiếp tục tạo ra sự hỗ trợ cho giá.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) của Mỹ cho thấy các kho dự trữ dầu thô chiến lược giảm kỷ lục ngay cả khi các kho dự trữ thương mại tăng vào tuần trước.

Dự trữ xăng của Mỹ bất ngờ giảm, cho thấy nhu cầu về nhiên liệu động cơ phục hồi trong mùa hè cao điểm bất chấp giá cao ngất ngưởng.

Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ING cho biết: “Thật khó để nhận thấy sự suy giảm đáng kể trong những tháng tới, với thị trường xăng có thể sẽ chỉ thắt chặt hơn nữa khi chúng ta tiến sâu hơn vào mùa lái xe”.

Dữ liệu của EIA cho thấy nhu cầu rõ ràng đối với tất cả các sản phẩm dầu ở Hoa Kỳ đã tăng lên 19,5 triệu thùng/ngày trong khi nhu cầu xăng tăng lên 8,98 triệu thùng/ngày, các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý.

Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei cho biết nỗ lực của các nhà sản xuất dầu OPEC+ nhằm tăng sản lượng là "không đáng khích lệ", lưu ý rằng nhóm này hiện đang bơm ít hơn 2,6 triệu thùng/ngày so với mục tiêu đề ra.