Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

TIn vắn ngày 09/07/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 09/7/2021

Dầu giảm giá vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á ngay cả khi dữ liệu cho thấy tồn kho nhiên liệu của Mỹ giảm và nhu cầu tăng cao khi kinh tế phục hồi thúc đẩy tiêu thụ.

Dầu Brent giao sau giảm 0,32% xuống 73,88 USD/thùng và dầu thô WTI tương lai giảm 0,18% xuống 72,81 USD/thùng.

Dữ liệu nguồn cung từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô giảm 6,866 triệu thùng trong tuần trước. EIA cũng cho biết nhu cầu nhiên liệu đã tăng lên 10 triệu thùng/ngày trong tuần trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 4/7.

Sau khi tăng 11% trong tháng 6, thị trường dầu mỏ phải đối mặt với những thách thức trong tháng này trong bối cảnh nhiều bất ổn về phía cung và cầu.

Chuẩn dầu của Mỹ dự kiến sẽ có tuần sụt giảm đầu tiên kể từ giữa tháng 5 năm 2021, với mâu thuẫn đang diễn ra giữa Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất về việc tăng nguồn cung và sự lan rộng của biến thể COVID-19 Delta đang làm ảnh hưởng đến thị trường.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) vẫn chưa đưa ra quyết định về chính sách sản xuất và có thể giữ ổn định sản lượng trong tháng 8, vì các thành viên có thể đơn phương bổ sung thêm dầu. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu tăng, được thúc đẩy bởi sự mở cửa kinh tế trở lại ở Hoa Kỳ và châu Âu nhưng bị lu mờ bởi sự lây lan của biến thể Delta.

Bản tin dầu thô sáng ngày 9/7/2021

Giá dầu phục hồi sau hai ngày lao dốc trong phiên thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm tuần thứ bảy liên tiếp.

Tuy nhiên, đà tăng của thị trường đã bị hạn chế bởi những lo lắng rằng các nhà sản xuất toàn cầu có thể bơm vượt hạn ngạch đã thỏa thuận khi rắc rối bùng phát trong OPEC+. Những lo lắng rằng biến thể Delta của Covid-19 có thể dẫn đến một đợt bùng phát lớn khác của vi-rút cũng gây ra một yếu tố rủi ro trên khắp các thị trường.

Dầu thô West Texas Intermediate được giao dịch tại New York, chuẩn cho dầu của Mỹ, tăng 74 cent, tương đương 1%, ở mức 72,94 USD/thùng.

WTI đã mất tổng  cộng 5,5% trong hai phiên trước đó do lo ngại về sự mất đoàn kết trong OPEC+ nhóm  bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ do Saudi Arabia đứng đầu và 10 nhà sản xuất dầu khác do Nga dẫn dắt.

Dầu Brent giao dịch tại London, chuẩn toàn cầu, tăng 69 cent, tương đương 0,9%, ở mức 74,12 USD.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần thứ bảy liên tiếp, giảm tổng cộng hơn 40 triệu thùng, do nhu cầu nhiên liệu vào mùa hè trong bối cảnh kinh tế phục hồi mạnh mẽ từ đại dịch coronavirus.

Dự trữ dầu thô ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới đã giảm 6,87 triệu thùng trong tuần trước, EIA cho biết. Các nhà phân tích đã dự đoán giá dầu thô giảm khoảng 4,0 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 2/7.

Lượng dầu thô tồn kho giảm trung bình 5,8 triệu thùng/tuần kể từ tuần kết thúc vào ngày 17/5.

Các đợt sụt giảm diễn ra khi các nhà máy lọc dầu của Mỹ tập trung vào việc sản xuất nhiều xăng nhất có thể để đáp ứng nhu cầu dự kiến trong mùa hè này. Theo EIA, các nhà máy lọc dầu đã hoạt động với 92,2% công suất trong tuần trước, gần với mức được thấy vào mùa hè năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát.

Dự trữ xăng đã giảm 6,1 triệu thùng trong tuần trước, so với dự báo giảm 1,8 triệu thùng.

Tồn kho các sản phẩm chưng cất bao gồm dầu diesel và dầu nóng, tăng 1,6 triệu thùng, tạo thành thành phần giảm giá duy nhất trong tập dữ liệu do EIA công bố. Các nhà phân tích dự báo mức tăng chỉ 150.000 thùng tại đây.

Giá dầu lao dốc vào đầu tuần này sau khi xảy ra cuộc tranh cãi giữa hai đồng minh vững chắc một thời của OPEC, Saudi Arabia và UAE, đe dọa làm phá hủy công cuộc cắt giảm sản lượng của 23 nước OPEC+ vốn đã thành công trong việc đưa WTI lên mức cao nhất trong bảy năm từ mức thấp đại dịch trừ là âm 40 đô la mỗi thùng.