Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/09/2021

Bản tin dầu thô chiều 09/9/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á. Vàng đen tiếp tục lấy lại phần nào mức giảm trong phiên trước đó, được thúc đẩy bởi sự phục hồi sản lượng chậm ở Vịnh Mexico sau thiệt hại do cơn bão Ida gây ra.

Dầu Brent tương lai tăng 0,21% lên 72,75 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,09% lên 69,36 USD/thùng.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: "Hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ đang vật lộn để phục hồi sau bão Ida. Thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng và mất điện có nghĩa là bão Ida đã làm gián đoạn nguồn cung nhiều hơn bất kỳ cơn bão nào khác".

Khoảng 77%, tương đương khoảng 1,4 triệu thùng sản lượng mỗi ngày của Hoa Kỳ ở Vịnh Mexico vẫn bị gián đoạn tính đến thứ Ba.

Trong khi đó, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cho thấy tồn kho dầu thô giảm 2,882 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 9, thấp hơn so với mức dự báo giảm. giảm 3,832 triệu thùng của giới phân tích.

Tuy nhiên, dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm lần lượt là 6,4 triệu thùng và 3,7 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ có vào khoảng 8 giờ tối nay theo giờ VN.

Thách thức về nguồn cung ở Libya cũng khiến giá dầu tăng. Cụ thể, các kỹ sư dầu mỏ làm việc tại hai cảng Es Sider và Ras Lanuf cho biết những người biểu tình đang chặn việc xuất khẩu dầu lại. Tuy nhiên, các kỹ sư khác cho biết hoạt động khai thác tại các giếng dầu cung cấp dầu đến hai bến cảng này không bị ảnh hưởng.

Bản tin dầu thô sáng ngày 09/9/2021

Giá dầu đã tăng hôm thứ Tư và chốt cao hơn 1% do các nhà sản xuất ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ đã  chậm chạp trong việc khôi phục sản lượng sau cơn bão Ida.

Dầu Brent tăng 91 cent, tương đương 1,3%, ở mức 72,60 USD và dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 95 cent, tương đương 1,4% lên 69,30 USD/thùng.

Các nhà sản xuất ở vùng Vịnh vẫn đang vật lộn để khởi động lại hoạt động 9 ngày sau khi Ida quét qua khu vực với gió mạnh và mưa như trút nước.

Khoảng 77% sản lượng tại Vùng Vịnh của Hoa Kỳ vẫn gián đoạn vào thứ Ba, tương đương khoảng 1,4 triệu thùng mỗi ngày. Khoảng 17,5 triệu thùng dầu đã bị mất khỏi thị trường cho đến nay.

Các giếng khơi ở vùng Vịnh chiếm khoảng 17% sản lượng của Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích của ING cho biết: “Các hoạt động lọc dầu dường như đang phục hồi nhanh hơn.

“Công suất khoảng 1 triệu thùng/ngày đã tạm thời gián đoạn, giảm so với mức đỉnh hơn 2 triệu thùng/ngày,” ING cho biết, trích dẫn báo cáo tình hình mới nhất từ Bộ Năng lượng.

Các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu tồn kho từ nhóm công nghiệp của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API sẽ được công bố vào tốt thứ Tư và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA vào thứ Năm để có bức tranh rõ ràng hơn về tác động của cơn bão đối với sản lượng dầu thô và sản lượng của nhà máy lọc dầu.

Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò ý kiến của Reuters ước tính dự trữ dầu thô giảm trung bình 3,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 3/9 và họ dự đoán dự trữ xăng giảm 3,6 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 3 triệu thùng.

Bob Yawger, Giám đốc hợp đồng năng lượng tại Mizuho, cho biết: “Có thể sự sụt giảm nhu cầu lọc dầu và lượng dầu thô có thể phần nào tự cắt giảm tác động.”

EIA hôm thứ Tư cho biết họ dự kiến sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ giảm 200.000 thùng/ngày xuống 11,08 triệu thùng/ngày trong năm 2021, mức giảm lớn hơn so với dự báo trước đó là giảm 160.000 thùng/ngày.

Giá cũng được hỗ trợ khi những người biểu tình ở Libya chặn xuất khẩu dầu tại Es Sider và Ras Lanuf, một kỹ sư dầu khí tại mỗi cảng cho biết, mặc dù các kỹ sư khác cho biết sản lượng tại các mỏ cung cấp cho các bến cảng không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, cơ quan giám sát nguyên tử của Liên Hợp Quốc chỉ trích Iran vì đã ngăn cản một cuộc điều tra về các hoạt động trong quá khứ và gây nguy hiểm cho công việc giám sát quan trọng, có thể làm phức tạp các nỗ lực nối lại các cuộc đàm phán về việc khôi phục một thỏa thuận hạt nhân.

Các cuộc đàm phán giữa các cường quốc thế giới và Iran đã bị tạm dừng trong gần 3 tháng kể từ cuộc bầu cử một tổng thống cấp tiến mới ở Iran, làm giảm triển vọng của việc Tehran có thể nối lại xuất khẩu dầu.