Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/10/2017

Bản tin chiều 9/10/17

Giá dầu thô tăng khi các nhà đầu tư tập trung vào tuần lễ có khá nhiều số liệu về cung cầu, trong đó nổi bật là báo cáo của OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế nhằm đánh giá nhu cầu và nguồn cung dầu thô. Ngoài ra, những đồn đoán rằng Saudi Arabia sẽ tiếp tục hạn chế sản lượng, cũng như số liệu cho thấy số giàn khoan hoạt động của Mỹ giảm cũng giúp hỗ trợ cho giá.

Hợp đồng dầu WTI tăng 0.26% lên 49.42 USD/thùng, trong khi dầu Brent tăng 0.2% lên 55.73 USD/thùng.

Thị trường Nhật Bản đóng cửa và Trung Quốc quay trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài một tuần.

Lượng giao dịch ít vào đầu tuần do nghỉ lễ Columbus Day tại Mỹ mặc dù thị trường vẫn mở cửa. Các báo cáo nguồn cung sẽ ra trễ hơn một ngày so với thường lệ do nghỉ lễ.

Dữ liệu sẽ cho các thương nhân một bức tranh tốt hơn về việc liệu một sự tái cân bằng toàn cầu có đang diễn ra trên thị trường dầu mỏ hay không.

Thị trường cũng đang chờ đợi quyết định của Tổng thống Donald Trump vào ngày thứ Năm về việc liệu có chứng nhận việc tuân thủ thỏa thuận hạt nhân quốc tế của Iran hay không. Quốc gia Ba-tư là một thành viên của OPEC và là nhà sản xuất dầu mỏ quan trọng của Trung Đông.

Tuần này, biên bản Fed vào thứ Tư sẽ tập trung vào các chỉ số mới về thời điểm tăng lãi suất tiếp theo của Mỹ.

Như là dấu hiệu của tâm lý tích cực hơn trên thị trường, các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ đã tăng cược giá lên cho hợp đồng dầu thô kỳ hạn của Mỹ trong tuần thứ ba liên tiếp, Ủy ban giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ báo cáo hôm thứ Sáu.

Nhóm nhà đầu cơ đã tăng vị thế giá lên cho hợp đồng tương lai và quyền chọn đối với WTI trên thị trường NYMEX và ICE thêm 3.211 hợp đồng lên 288.766 trong tuần tính đến ngày 3 tháng 10, mức cao nhất kể từ giữa tháng 8.

Dự báo giá WTI dao động trong phạm vi 49-51 USD, Brent từ 55-57 USD.

Bản tin sáng 9/10/17

Giá dầu tăng trở lại vào sáng thứ Hai, với kỳ vọng rằng Saudi Arabia sẽ tiếp tục hạn chế sản lượng để hỗ trợ giá cả, và khi số lượng giàn khoan thăm dò dầu mới tại Mỹ giảm xuống.

Các cảng dầu, các nhà sản xuất và nhà máy lọc dầu ở Louisiana, Mississippi và Alabama, sau khi phải ngừng hoạt động trước cơn bão Nate, đang có kế hoạch mở cửa trở lại vào thứ Hai khi cơn bão di chuyển vào đất liền, cách xa hầu hết các cơ sở hạ tầng năng lượng trên duyên hải vịnh Mexico của Mỹ.

Hợp đồng dầu thô WTI giao dịch ở mức 49.44 USD/thùng, tăng 15 cent. Dầu thô Brent tăng 8 cent, tương đương 0.14%, ở mức 55.70 USD/thùng.

Dầu đã giảm khoảng 2% trong ngày thứ Sáu, với WTI giảm xuống dưới 50 USD/thùng, khi mối quan tâm của tình trạng sản xuất dư thừa lại xuất hiện.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết rằng cam kết của Saudi Arabian nhằm hỗ trợ thị trường bằng cách kiềm chế sản lượng sẽ ngăn dầu thô giảm thêm.

Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Saudi Aramco đang có kế hoạch phát hành khoảng 5% cổ phần của công ty trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm tới.

Công ty Dịch vụ Năng lượng Baker Hughes cho biết trong bản báo cáo gần đây vào thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan giảm bớt 2 xuống còn 748. Thông tin này cũng góp phần hỗ trợ giá sáng nay.

Ngoài ra, các nhà đầu tư hiện nay cũng đang ngóng quyết định từ Nhà trắng về thỏa thuận hạt nhân với Iran. Giá dầu có thể nhảy vọt nếu Nhà Trắng quyết định bác bỏ sự xác nhận thỏa thuận Iran. Ngày 12 tháng 10, Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ có một bài phát biểu quan trọng về chính sách Iran. Nếu lựa chọn để làm sáng tỏ hiệp ước quốc tế này thì giá có thể tăng bởi vì các biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ làm hạn chế lượng dầu của Iran đang đổ vào thị trường.

Dự báo giá WTI dao động trong phạm vi 49-51 USD, Brent từ 55-57 USD.