Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/11/2016

 Giá dầu rớt hơn 2% trước cuộc bầu cử Mỹ gay cấn
Giá dầu chuyển sang lao dốc trong phiên sáng thứ Tư khi ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đang được bỏ phiếu nhiều hơn so với dự đoán tại một số bang chiến trường quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ.
Theo các traders dán mắt lên màn hình, hợp đồng Brent chỉ bắt đầu giao dịch ngắn trước 8 giờ sáng theo giờ Việt Nam, nhưng khi số phiếu bầu cử tăng thì hoạt động giao dịch tăng vụt và giá trở nên biến động mạnh.
Sau khi biến động vào đầu phiên giá Brent chuyển sang đổ dốc vì cuộc chạy đua căng thẳng giữa hai ứng viên Nhà Trắng, giá đã mất hơn 2% giá trị từ mức chốt phiên trước đó, xuống 45 USD/thùng vào lúc 9:25 sáng nay. WTI cũng bốc hơi 2,8% xuống còn 43,7 USD/thùng.
Giá dầu rớt, trong khi giá vàng- một kênh trú ẩn an toàn truyền thống cho các nhà đầu tư vào những lúc bất ổn- lại tăng vọt, trong khi đôla Mỹ giảm mạnh so với rổ tiền tệ.
Ngoài ra, báo cáo từ API cho thấy lượng dầu lưu kho tăng 4,4 triệu thùng trong tuần trước cũng gây sức ép lên thị trường.
Tại Châu Á, các nhà phân tích dầu đang xem xét số liệu trái chiều từ nền kinh tế Trung Quốc cho thấy nhập khẩu dầu thô sụt giảm và xuất khẩu sản phẩm nhiên liệu tinh chế tăng.
“Nhập khẩu ròng dầu thô của Trung Quốc giảm 6,8 triệu thùng/ngày trong tháng 10, từ 8,1 triệu thùng/ngày của tháng 9. Mặc dù đây là mức giảm rất mạnh, xuống mức nhập khẩu hàng tháng thấp nhất kể từ tháng 1/2016 nhưng vẫn tăng 8% so với năm ngoái”, theo Barclays.
Barclays cho biết sự sụt giảm hàng tháng có thể là do giảm dự trữ chiến lược.
Một số nhà máy lọc dầu quy mô nhỏ độc lập cũng được cho là đã sử dụng hết hạn ngạch nhập khẩu dầu thô của họ cho năm nay và có lẽ cũng đang có một sự tác động tiêu cực lên nhu cầu nhập khẩu dầu thô về mặt lợi nhuận.