Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/121/2016

 Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên sáng thứ Sáu tại Châu Á khi các nhà đầu tư trông chờ số liệu giàn khoan Mỹ và cuộc họp giữa OPEC với Nga vào ngày mai.
WTI giao tháng 2 tăng 0,37% lên 51,03 USD/thùng. Brent cũng tăng 0,07% chốt tại 53,93 USD/thùng.
Tối qua, giá dầu vượt mốc 50 USD do kỳ vọng vào cuộc họp cuối tuần này để hoàn tất các chi tiết của kế hoạch cắt giảm sản lượng.
Tuần trước OPEC đã thông báo thỏa thuận cắt giảm 1,2 triệu thùng/ngày từ đầu năm 2017.
Các nhà sản xuất dầu sẽ họp tại Vienna vào ngày thứ Bảy để xem liệu các nước phi thành viên, trong đó có Nga, có cắt giảm 600.000 thùng hay không. Nga đã cam kết là sẽ giảm dần 300.000 thùng/ngày trong năm tới. Nhưng nhiều hoài nghi đã xuất hiện việc những cắt giảm này sẽ làm tái cân bằng thị trường hiệu quả như thế nào và làm giảm mức thừa cung lớn đã gây sức ép lên giá trong hơn hai năm qua.
Sản lượng dầu đã vượt quá nhu cầu tiêu thụ từ 1-2 triệu thùng/ngày kể từ cuối năm 2014. Trong khi thỏa thuận của OPEC đã thúc giá dầu lên mốc cao 16 tháng trong năm nay, thì một số người vẫn còn ngờ vực về khả năng các nước sản xuất lớn sẽ tuân thủ việc hạn chế sản lượng.
OPEC và Nga đã báo cáo sản lượng đạt mức cao kỷ lục kể từ khi thỏa thuận được thông báo, càng làm tăng thêm mối lo sợ rằng dư cung toàn cầu có thể kéo dài đến tận năm sau.
Một số nhà phân tích cũng đã khuyến cáo rằng việc cắt giảm có thể dẫn tới nhiều nhà sản xuất khác, nhất là các công ty dầu đá phiến Mỹ, nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất khi giá tăng.