Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/3/2017

Bản tin chiều 9/3/17
Giá dầu tăng do cắt giảm sản lượng, nhưng bị kìm hãm bởi tồn kho của Mỹ tăng

Giá dầu tăng trở lại vào sáng thứ Năm sau khi giảm mạnh trong phiên giao dịch trước đó, nhờ sự tuân thủ mạnh mẽ của việc cắt giảm sản xuất quốc tế, mặc dù lượng hàng tồn kho của Mỹ tăng mạnh.
Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait hôm thứ Tư cho biết việc tuân thủ của OPEC đã vượt quá chỉ tiêu, đứng ở mức 140 phần trăm trong tháng Hai, trong khi các nước phi thành viên tuân thủ 50-60 phần trăm.
Hợp đồng dầu thô Brent tăng 46 cent, tương đương 0.87% lên 53.57 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô kỳ hạn WTI tăng 34 cent, tương đương 0.68%, lên 50.62 USD/thùng.
Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường tại CMC Markets ở Sydney, cho biết sự tăng giá ngày thứ Năm có thể sẽ không kéo dài.
"Một trong những yếu tố gây sức ép lên giá là đồng USD mạnh lên khi kỳ vọng Mỹ tăng lãi suất," McCarthy nói.
Chỉ số đôla Mỹ tăng nhờ số liệu việc làm tại Mỹ tăng mạnh hơn so với kỳ vọng và dự báo ngày càng nhiều rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất vào tuần tới. Một đồng đôla mạnh làm cho dầu tính bằng USD trở nên đắt hơn đối với các quốc gia nhập khẩu.
Tồn kho dầu thô tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, đã tăng vọt lên 8.2 triệu thùng, vượt qua dự báo tăng 2 triệu thùng.
ANZ cho biết: "Khi kết hợp với các vị trí đầu cơ mua vào khổng lồ trên thị trường, thì không có gì đáng ngạc nhiên khi giá rớt quá mạnh. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều đồn đoán về việc mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản xuất của OPEC”.
Kuwait sẽ tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng vào ngày 26 tháng 3, với sự tham dự của OPEC và cả các thành viên không thuộc OPEC để xem xét việc tuân thủ cắt giảm sản xuất dầu thô.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 50.5-51.5 USD/thùng
Bản tin sáng 9/3/17

Giá dầu phục hồi sau khi sụt giảm mạnh trong phiên hôm trước

Giá dầu thô hồi phục tại Châu Á hôm thứ Năm sau khi giảm mạnh tối qua do lượng tồn kho của Mỹ tăng lên, nhưng vẫn giữ trên ngưỡng 50 USD/thùng từ cuối tháng 11 sau thỏa thuận hợp tác của OPEC với các nhà sản xuất lớn ngoài OPEC.
Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange dầu thô WTI tăng 0,64% lên 50,60 USD/thùng. Trên sàn giao dịch Intercontinental Exchange London, Brent tăng điểm 0.77% lên 53.52 USD/thùng.
Dầu thô sụt giảm đêm qua tại Mỹ khi lượng tồn kho tăng gấp bốn lần so với dự đoán lên 8.21 triệu thùng vào cuối tuần trước, EIA cho biết hôm thứ Tư, đánh dấu tuần tăng thứ 9 liên tiếp và nâng tổng lượng dầu lưu kho lên tới 528.4 triệu thùng.
Thị trường đã dự báo mức tăng khoảng 2 triệu thùng, với ước tính từ Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba cho thấy tồn kho tăng 11,6 triệu thùng. Các kho dự trữ tại Cushing, Oklahoma, tăng thêm 867.000 thùng.
Tuy nhiên, tồn kho xăng lại giảm nhiều hơn so với dự đoán là 6,6 triệu thùng, trong khi nguồn cung dầu chưng cất giảm 2,7 triệu thùng, cũng nhiều hơn dự đoán. Số liệu này đã lấn át báo cáo cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng lên mức cao thứ hai trong tháng Hai, đạt 1,78 triệu tấn tức là 8,286 triệu thùng mỗi ngày, tăng 3,5% so với năm ngoái, theo số liệu thương mại được công bố vào thứ Tư, nhỉnh hơn một chút so với mức kỷ lục của tháng 12 (8.57 triệu thùng/ngày) và tăng lên 8.01 triệu thùng/ngày trong tháng Một.
Trong dữ liệu khác, sản lượng dầu thô Mỹ được dự báo trong năm nay sẽ cao hơn so với dự báo cách đây một tháng, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết vào cuối ngày thứ Ba, nâng mức dự báo lên 9,21 triệu thùng/ngày, tăng 330,000 thùng/ngày so với năm 2016 và cao hơn mức dự báo 100.000 thùng/ngày được đưa ra hồi tháng 1.
Những nhận xét từ hội nghị CERAWeek thường niên của các nhà điều hành ngành dầu mỏ và các nhà hoạch định chính sách tại Houston đã rất lạc quan về nỗ lực hợp tác của OPEC và các nước phi thành viên dẫn đầu là Nga để cắt giảm gần 1,8 triệu thùng từ thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, trọng tâm bây giờ là việc đưa ra thỏa thuận vượt quá thời hạn 6 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6.
OPEC dự kiến sẽ họp vào cuối tháng 3 để xem xét bản hiệp ước và có thể cho ý kiến về khả năng gia hạn thỏa thuận này.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 50.5-52.5 USD/thùng

Bản tin tối 8/3/17
Giá dầu giảm hơn 5% vào thứ Tư, đạt mức thấp trong ba tháng, sau khi Bộ Năng lượng Mỹ báo cáo một mức tăng dự trữ dầu thô nội địa lớn hơn nhiều so với dự đoán.
Mức tăng gây ra lo ngại rằng thừa cung dầu có thể vẫn tồn tại ngay cả khi OPEC tìm cách hỗ trợ giá với việc cắt giảm sản lượng.
Dự trữ dầu thô Mỹ tăng 8,2 triệu thùng trong tuần trước, gấp 4 lần ước tính của các nhà phân tích là tăng 2 triệu thùng, trong khi các nhà máy tinh chế cắt giảm sản lượng, còn nhập khẩu tăng, theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng.
Giá đã giảm mạnh sau khi số liệu từ tập đoàn công nghiệp Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy vào cuối ngày thứ Ba là hàng tồn kho tăng hơn mức dự báo 11,6 triệu thùng trong tuần trước.
Dầu thô WTI Mỹ giảm 2,86 USD (5,4%) xuống còn 50,28 USD, đánh dấu ngày tồi tệ nhất của dầu trong 13 tháng. WTI đã chạm mức thấp nhất kể từ 15/12. Dầu Brent, mức chuẩn quốc tế, giảm 2,89 USD (5,2%) xuống còn 53,03 USD/thùng. Hợp đồng trước đó đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ 8/12.
"Dự trữ dầu thô được củng cố do nhập khẩu phục hồi, trong khi xăng và sản phẩm chưng cất tăng thêm do nhu cầu được cho là sẽ cao hơn", Matt Smith, Giám đốc Nghiên cứu Hàng hóa tại ClipperData nói.
Đây là tuần tăng thứ chín liên tiếp trong nguồn cung dầu thô của Mỹ. Thị trường cũng lo ngại về hoạt động khoan dầu của Hoa Kỳ đang hồi sinh.
Hôm thứ ba, dự báo triển vọng hàng tháng mới nhất của EIA Mỹ cho biết sản xuất dầu thô năm 2017 sẽ tăng 330.000 thùng mỗi ngày lên đến mức 9,21 triệu thùng, tăng lớn hơn so với dự báo trước đó.
Giá dầu từng được hỗ trợ bởi một đợt cắt giảm nguồn cung bắt đầu từ 1/1 bởi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC cùng với Nga và các nước không phải là thành viên khác. Dữ liệu từng cho thấy mức tuân thủ thỏa thuận cao.
Hôm thứ 4, bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Essam Al-Marzouq cho biết mức tuân thủ của OPEC với đợt cắt giảm sản lượng dầu là 140% trong tháng 2, trong khi mức tuân thủ của các nước không phải là thành viên OPEC là 50-60%.
Tổng số cắt giảm sản lượng đã vượt quá 1,5 triệu thùng mỗi ngày trong khi cam kết là gần 1,8 triệu thùng, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ả Khalid al-Falih nói vào hôm thứ Ba. Ông cho biết kết quả vượt quá mức kỳ vọng của thị trường.
Trong tháng 2, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng lên mức cao thứ 2 trong lịch sử. Điều này cũng hỗ trợ cho giá dầu.
Trong khi đó, kỳ vọng lãi suất của Mỹ tăng lên vào tuần tới lại tạo áp lực với giá dầu, vì việc này làm tăng giá trị đồng đô la so với một giỏ tiền tệ, làm cho dầu - mặt hàng có giá tính bằng tờ bạc xanh đắt hơn cho những người dùng các loại tiền tệ khác.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 50.5-52.5 USD/thùng