Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/5/2017

Bản tin sáng 9/5/17
Giá dầu đã đảo chiều giảm trở lại trong phiên sáng thứ Ba do lo ngại về nhu cầu chậm chạp cùng với sự gia tăng không ngừng của sản lượng dầu Mỹ làm hạn chế hiệu quả của việc cắt giảm sản lượng của OPEC.

Dầu Brent giao dịch ở mức 49,37 USD/thùng, giảm từ mức cao 49,60 USD trong ngày hôm trước và gần mức chốt phiên trước.

Hợp đồng dầu thô kỳ hạn WTI ở mức 46,46 USD/thùng, giảm so với mức cao trong ngày 46,66 USD.

Các nhà kinh doanh cho biết thị trường dầu mỏ đang chịu áp lực bởi sự gia tăng liên tục trong sản xuất của Mỹ, đặc biệt là từ các công ty khai thác dầu đá phiến và mối lo ngại về sự suy thoái của Trung Quốc sẽ làm hạn chế những nỗ lực của OPEC để vực giá lên.

Sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng hơn 10% kể từ giữa năm 2016 lên 9,3 triệu thùng/ngày, gần với sản lượng của 2 nước sản xuất hàng đầu là Nga và Ả-rập Xê-út.

Ông Greg McKenna, chuyên gia chiến lược thị trường tại công ty AxiTrader, cho biết: "Điều đó làm cho khó có thể đẩy tồn kho xuống mức mà OPEC nghĩ là sẽ nhìn thấy giá tăng một cách bền vững.

Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cho biết, các công ty khoan dầu đá phiến Mỹ " về cơ bản đã thay đổi " ngành dầu khí do khả năng tăng sản lượng của họ nhanh hơn nhiều so với các nhà sản xuất truyền thống.

Ngân hàng Bank of America Merrill Lynch cho biết giá dầu thấp cũng là do sự suy giảm nhu cầu.

"Tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm nay đang bị áp lực, phần nào giải thích lý do tại sao giá dầu thô và biên lợi nhuận lọc dầu đã giảm mạnh trong thời gian gần đây.
Axel McKenna của AxiTrader nói rằng có những lo ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc khi nhập khẩu và xuất khẩu đều chậm lại.

"Nền kinh tế có thể giảm tốc nhanh hơn dự báo," ông nói.

Ả-rập Xê-út đã tuyên bố hôm thứ Hai rằng họ sẽ "làm bất cứ điều gì cần thiết" để tái cân bằng thị trường vốn bị áp lực bởi nguồn cung dư thừa trong hơn hai năm, dẫn đến giá dầu thô dưới 50 USD/thùng.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này nằm trong khoảng 46.5-48 USD/thùng.

Bản tin tối 08/5/17
Dầu thô tăng nhẹ sau khi giảm sâu hồi tuần trước, khi nhận định của các nhà sản xuất chủ chốt cho thấy khả năng kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng sang năm 2018, MarketWatch đưa tin.
Giá dầu WTI đã tiến lên dao động gần mức 47 USD/thùng sau khi Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út cho biết thỏa thuận cắt giảm sản lượng có thể kéo dài đến năm 2018.
Ngoài ra, việc thắng cử Tổng thống Pháp của Emmanuel Macron, ứng viên ôn hòa ủng hộ thương mại tự do, cũng giúp làm dịu những nỗi lo rằng nền kinh tế Châu Âu sẽ vướng phải nhiều rào cản.
Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6 trên sàn Nymex tiến 21 xu (tương đương 0.5%) lên 46.43 USD/thùng, sau khi lao dốc hơn 6% trong tuần trước.
Hợp đồng dầu Brent giao tháng 7 trên sàn London tăng 24 xu (tương đương 0.5%) lên 49.34 USD/thùng. Cả 2 hợp đồng này đều khép phiên ngày thứ Sáu vừa qua tại mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11/2016.
Tại Hội nghị dầu khí Châu Á diễn ra ở Kuala Lmmpur trong ngày thứ Hai, Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út, Khalid Al-Falih, cho biết ông tin rằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ được kéo dài thêm 6 tháng nữa và có khả năng kéo dài sang năm tới. Hãng tin Reuters còn cho biết các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang thảo luận về khả năng kéo dài thỏa thuận đến cuối quý 1/2018.
Được biết, OPEC sẽ ra quyết định về việc liệu có kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng hay không tại cuộc họp dự kiến được diễn ra tại Viên vào ngày 25/05/2017.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này nằm trong khoảng 46.5-48 USD/thùng.