Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/5/2023

Bản tin dầu thô chiều 09/5/2023

Giá dầu giảm vào sáng thứ Ba, để mất mức tăng mạnh trong hai phiên trước đó trong khi thị trường vẫn thận trọng trước số liệu lạm phát tháng 4 của Mỹ, đây sẽ là chìa khóa cho quyết định lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang.

Giá dầu thô Brent giảm 30 cent, tương đương 0,4%, ở mức 76,71 USD và dầu thô WTI giảm 26 cent, tương đương 0,4%, giao dịch ở mức 72,90 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đã tăng hơn 2% trong phiên giao dịch trước đó.

Suvro Sarkar, nhà phân tích năng lượng hàng đầu tại Ngân hàng DBS cho biết: “Giá dầu đã phục hồi phần nào trong hai phiên vừa qua, vì vậy bây giờ là lúc tạm dừng… khi không có dữ liệu tích cực thực sự nào được đưa ra”.

"Thị trường hôm nay thận trọng trước dữ liệu lạm phát... Với các vị thế mua ròng giảm mạnh trong hai tuần qua, rất nhiều nhà giao dịch đã rời khỏi thị trường, vì vậy khối lượng giao dịch thấp."

Số liệu lạm phát giá tiêu dùng của Mỹ cho tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Tư.

Fed đã tăng lãi suất vào tuần trước, đây có thể là lần tăng cuối cùng của chu kỳ thắt chặt. Fed từ bỏ hướng dẫn về sự cần thiết của việc tăng lãi suất trong tương lai, với áp lực lạm phát bắt đầu giảm bớt.

Người tiêu dùng Mỹ tháng trước cho biết họ kỳ vọng lạm phát sẽ thấp hơn một chút trong thời gian một năm, một báo cáo từ Cục Dự trữ Liên bang New York cho thấy hôm thứ Hai.

Trong khi thị trường dầu giảm mạnh vào tuần trước, giá đã tăng trở lại vào thứ Sáu và thứ Hai do lo ngại suy thoái kinh tế giảm bớt ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, và một số nhà giao dịch nhận thấy giá dầu thô trượt dốc trong ba tuần do lo ngại về nhu cầu đã bị thổi phồng.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, nhận định: “Thị trường dầu mỏ đã bị bán quá mức và có thể sẽ tiếp tục ổn định miễn là Phố Wall vẫn tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay”.

Một đợt cắt giảm sản lượng tự nguyện của một số thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh, được gọi là OPEC+, bắt đầu trong tháng này và nhóm sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo vào ngày 4 tháng Sáu.

"Giá dầu sẽ không thể tăng nhiều như vậy từ mức hiện nay do tất cả những lo ngại về tăng trưởng nhu cầu, nhưng kỳ vọng rất cao đối với OPEC+ trong việc cố gắng giữ giá trên mức 70 USD/thùng", lưu ý của Moya cho biết.

Cũng hỗ trợ giá dầu, tỉnh Alberta của Canada đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào cuối tuần qua để đối phó với các vụ cháy rừng khiến gần 30.000 người phải di dời và khiến các công ty sản xuất năng lượng phải ngừng sản xuất ít nhất 280.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày, tương đương hơn 3% tổng sản lượng dầu của Canada.