Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/8/2017

Bản tin chiều 9/8/17

Giá dầu thô giảm hôm thứ Tư bất chấp dự trữ dầu của Mỹ sụt giảm lớn hơn dự đoán, với sự hoài nghi kéo dài về khả năng hạn chế nguồn cung của OPEC như đã cam kết.

Dầu Brent giảm 24 cent, tức 0.5%, ở mức 51,90 USD/thùng. Dầu thô WTI giảm 15 cent, tương đương 0.3%, ở mức 49,02 USD/thùng.

Thị trường dường như miễn dịch với dấu hiệu sụt giảm của dự trữ giảm khi OPEC và các nhà sản xuất lớn khác đang cố gắng duy trì sự tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

ANZ Research cho biết: "Chỉ còn vài tuần nữa là hết mùa lái xe mùa hè của Mỹ, các nhà đầu tư đang bắt đầu tranh luận liệu việc cắt giảm sản lượng hiện nay của OPEC có bù đắp cho nhu cầu giảm ở Bắc Mỹ".

Dầu WTI bị mắc kẹt trong phạm vi giá từ 45 đến 50 đôla. Đá phiến của Mỹ đang chậm lại một chút khi nhìn vào số giàn khoan vì họ không kiếm được tiền khi dầu dưới 50 đô la.

Dự báo giá WTI tuần này dao động trong phạm vi 48-50 USD/thùng

Bản tin sáng 9/8/17

Giá dầu ngày 8/8 giảm phiên thứ hai liên tiếp khi giới đầu tư dò xét kết quả từ cuộc họp của OPEC bàn thảo việc liệu có nên giới hạn thêm sản lượng dầu hay không.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao sau giảm 22 cent, tương đương 0,5%, xuống 49,17 USD/thùng. Tương tự, giá dầu Brent không giữ được mức tăng trong phiên và kết phiên giảm 0,4% xuống còn 52,14 USD/thùng.

Saudi Arabia, quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, được dự báo sẽ giảm 10% lượng dầu xuất khẩu sang thị trường châu Á trong tháng 9 nhằm kéo lượng dư cung trên toàn cầu.

Tuy nhiên, tin tức này không xua tan được mối nghi ngại liệu OPEC có thể chế tài khiến các nước tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung, theo Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích tại FXTM.

Dù OPEC và 10 quốc gia phi thành viên khác hồi cuối năm ngoái đồng thuận cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày so với đỉnh tháng 10/2016, nhưng giá dầu mỏ không mấy khả quan, chủ yếu do Mỹ tăng khai thác.

“Thực tế cho thấy OPEC không có cách nào buộc các nước phải tuân thủ quota sản lượng. Đây là vấn đề mà khối này vẫn chưa giải quyết được trong nhiều năm nay”, theo Gao Lian, chuyên gia phân tích tại SCI International.

Theo API, dự trữ dầu thô giảm 7,893 triệu thùng vào tuần trước, vượt xa mức dự báo giảm 2,2 triệu thùng. Tồn kho xăng tăng 1.5 triệu thùng, sản phẩm chưng cất giảm 157.000 thùng.

Tâm lý bi quan trên thị trường dầu vẫn còn do tình trạng dư cung vẫn tiếp tục và có nguy cơ thỏa thuận của OPEC đổ vỡ trước khi hết hiệu lực vào tháng 3/2018 nếu các thành viên chưa thấy giá dầu phục hồi.

Dự báo giá WTI tuần này dao động trong phạm vi 48-50 USD/thùng