Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/8/2023

Bản tin dầu thô chiều 09/8/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch sáng thứ Tư do lo ngại về nhu cầu chậm lại từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu Trung Quốc sau khi dữ liệu thương mại tiêu cực, lấn át lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn phát sinh từ việc cắt giảm sản lượng của Ả Rập Saudi và Nga.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 17 cent, tương đương 0,2%, xuống 86,00 USD/thùng. Dầu thô WTI ở mức 82,73 USD/thùng, giảm 19 cent, tương đương 0,2%.

Cả hai hợp đồng đã tăng gần 1 đô la vào phiên hôm trước.

Chiyoki Chen, nhà phân tích trưởng của Sunward Trading, nhận định: “Giá dầu đang chật vật để tăng hơn nữa do những lo ngại kéo dài về sự phục hồi chậm chạp của nền kinh tế Trung Quốc và nhu cầu nhiên liệu”.

"Ngoài ra, với những lo ngại về nhu cầu chậm lại ở Hoa Kỳ và Châu Âu do một loạt các đợt tăng lãi suất, khả năng tăng giá của thị trường dầu mỏ dường như bị hạn chế", ông nói thêm, dự đoán WTI sẽ giao dịch trong khoảng 75 đến 85 USD/thùng vào cuối tháng này.

Cả hai chuẩn dầu đều ghi nhận tuần tăng thứ sáu liên tiếp vào tuần trước, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022, nhờ nguồn cung của OPEC+ giảm và hy vọng về gói kích thích thúc đẩy phục hồi nhu cầu dầu ở Trung Quốc.

Nhưng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm 18,8% so với tháng 6 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1, dữ liệu hải quan cho thấy hôm thứ Ba, do các nhà xuất khẩu lớn cắt giảm xuất khẩu ra nước ngoài và dự trữ trong nước tiếp tục tăng.

Nhìn chung, nhập khẩu của Trung Quốc giảm 12,4% trong tháng 7, cao hơn nhiều so với mức giảm 5% dự kiến. Xuất khẩu giảm 14,5%, so với mức giảm 12,5% mà các nhà kinh tế đưa ra.

Trong khi đó, một báo cáo hàng tháng từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) hôm thứ Ba dự báo sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ sẽ tăng 850.000 thùng mỗi ngày lên mức kỷ lục 12,76 triệu thùng/ngày vào năm 2023, vượt qua mức đỉnh 12,3 triệu thùng/ngày được thiết lập trước đó vào năm 2019.

EIA cho biết giá dầu thô đã tăng kể từ tháng 6, chủ yếu là do việc cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia kéo dài cũng như nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng.

Nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia tuần trước đã gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng/ngày đến cuối tháng 9, đồng thời cho biết rằng có thể tiếp tục gia hạn hoặc giảm nhiều hơn. Nga cũng cho biết sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 300.000 thùng/ngày trong tháng 9.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng hơn 4 triệu thùng trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng giảm 0,41 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 2,09 triệu thùng, theo số liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ hôm thứ Ba.

Dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ về các kho dự trữ sẽ được công bố vào tối thứ Tư.