Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/05/2022

Bản tin dầu thô chiều 10/5/2022

Giá dầu tiếp tục rớt hơn 1% vào sáng thứ Ba, khi Trung Quốc tiến hành phong tỏa, đồng đô la mạnh và nguy cơ suy thoái ngày càng gia tăng gây lo lắng về triển vọng nhu cầu toàn cầu.

Dầu thô Brent giao tháng 7 giảm 1,31 USD, tương đương 1,2%, xuống 104,63 USD/thùng, sau khi xuống mức thấp nhất 103,19 USD.

Dầu thô WTI giao tháng 6 cũng giảm 1,25 USD, tương đương 1,2%, xuống 101,84 USD/thùng, sau khi chạm mức thấp nhất trong ngày là 100,44 USD.

Trong phiên đầu tuần, cả hai chuẩn dầu đã giảm 5-6%, mức lớn nhất kể từ tháng Ba.

Giá dầu giảm phản ánh xu hướng trên thị trường tài chính toàn cầu khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi những tài sản mang tính rủi ro cao do lo lắng về lãi suất cao hơn và tác động của chúng đối với tăng trưởng kinh tế.

Đồng đô la đã giữ gần mức cao nhất trong 20 năm, khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dữ liệu mới nhất cho thấy tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc đã chậm lại ở mức một con số, mức thấp nhất trong gần hai năm, do nước này kéo dài các đợt phong tỏa để hạn chế sự lây lan của COVID-19.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2022 cũng giảm 4,8% so với một năm trước. Tuy nhiên, nhập khẩu tháng 4 đã tăng gần 7%.

Giá dầu đã được thúc đẩy vào tuần trước sau khi Ủy ban châu Âu đề xuất một lệnh cấm vận theo từng giai đoạn đối với dầu của Nga. Tuy nhiên, việc phê duyệt đã bị trì hoãn trong bối cảnh các thành viên Đông Âu yêu cầu sự miễn trừ và nhượng bộ.

Một phiên bản mới, hiện đang được soạn thảo, có khả năng sẽ bỏ lệnh cấm đối với các tàu của EU chở dầu của Nga, sau áp lực từ Hy Lạp, cộng hòa Síp và Malta, một nguồn tin của EU cho biết.

Patterson nói: “Rõ ràng, các thành viên EU đang gặp khó khăn để đi đến một thỏa thuận, điều này cho thấy chúng ta có thể thấy gói trừng phạt được đề xuất sẽ nới lỏng hơn nữa”.

Thị trường tài chính cũng đang dấy lên lo ngại rằng một số nền kinh tế châu Âu có thể gặp khó khăn nếu nhập khẩu dầu của Nga bị cắt giảm thêm, hoặc nếu Nga trả đũa bằng cách cắt nguồn cung cấp khí đốt.

Các quan chức Đức đang âm thầm chuẩn bị cho bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung khí đốt đột ngột nào từ Nga thông qua một gói khẩn cấp mà có thể bao gồm việc kiểm soát các công ty quan trọng, Reuters đưa tin.

Một nhà kinh tế cấp cao cho biết trong một buổi phỏng vấn hôm thứ Tư, việc ngừng cung cấp khí đốt của Nga cho Đức sẽ gây ra suy thoái kinh tế sâu sắc và làm mất đi nửa triệu việc làm.

Hungary cũng đã khẳng định lại lập trường của mình rằng họ sẽ không chấp nhận một vòng trừng phạt mới được đề xuất đối với Nga cho đến khi những lo ngại của họ được giải quyết.

Tại Mỹ, tồn kho dầu thô, sản phẩm chưng cất và xăng có thể đã giảm vào tuần trước, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters về dữ liệu hàng tuần cho thấy hôm thứ Hai.