Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/06/2022

Bản tin dầu thô chiều 10/6/2022

Dầu giảm vào sáng thứ Sáu do lo lắng về các biện pháp phong tỏa mới ở Thượng Hải bất chấp nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ ở Mỹ.

Dầu Brent giao tháng 8 giảm 0,71% xuống 122,20 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 7 giảm 0,65% ở mức 120,73 USD/thùng. Tuy nhiên, Brent đang hướng tới tuần tăng thứ tư liên tiếp và WTI dự kiến có tuần tăng thứ bảy liên tiếp.

Thượng Hải đã áp đặt các biện pháp phong tỏa một phần mới sau khi trung tâm kinh tế lớn nhất của Trung Quốc ghi nhận một đợt bùng phát dịch COVID-19, điều này làm tăng thêm lo lắng của thị trường về việc giảm nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

Nhà phân tích trưởng Kazuhiko Saito của Fujitomi Securities Co., Ltd bình luận: “Những hạn chế mới của Thượng Hải làm dấy lên quan ngại về nhu cầu tại Trung Quốc. Tuy nhiên, mức giảm được giới hạn bởi kỳ vọng nguồn cung toàn cầu sẽ tiếp tục eo hẹp với nhu cầu nhiên liệu tăng cao của Mỹ và sản lượng dầu thô tăng chậm của OPEC+”.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã tăng gần 12% trong tháng 5 từ mức thấp trong một năm trước đó, mặc dù các nhà máy lọc dầu vẫn đang vật lộn với lượng tồn kho cao do phong tỏa và nền kinh tế tăng trưởng chậm lại gây sức ép lên nhu cầu nhiên liệu vào tháng trước.

Trong khi đó, nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ ở Mỹ trong mùa lái xe cao điểm mùa hè đã hạn chế mức giảm giá dầu thô.

Về nguồn cung, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) tuần trước đã nhất trí tăng tốc sản xuất để kiềm chế giá tăng cao. Nhưng có rất ít nhà sản xuất có thể tăng cường sản lượng.