Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/08/2022

Bản tin dầu thô chiều 10/8/2022

Giá dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Tư sau khi dữ liệu từ API cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng vào tuần trước, báo hiệu nhu cầu tiềm ẩn giảm mạnh, mặc dù lo ngại về nguồn cung giúp hạn chế mức giảm.

Dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 44 cent, tương đương 0,46%, xuống 95,87 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI giao tháng 9 cũng giảm 28 cent, tương đương 0,3% xuống 90,22 USD/thùng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 2,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5/8, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ API.

Các nhà phân tích được Reuters thăm dò đã dự báo tồn kho dầu thô sẽ chỉ tăng khoảng 100.000 thùng.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Bất kể sự phá hủy nhu cầu dầu thô nào xảy ra do nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu cũng sẽ không thể kéo giá dầu xuống thấp hơn nhiều do triển vọng nguồn cung vẫn ở mức thấp”.

"Nhiều sự chú ý đang đổ dồn vào các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân Iran và đó có thể là một yếu tố khó đoán về nguồn cung".

Liên minh châu Âu hôm thứ Hai đã đưa ra một văn bản "cuối cùng" để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015, vốn sẽ thúc đẩy xuất khẩu dầu thô của Iran. Một quan chức cấp cao của EU cho biết ông dự kiến ​​sẽ có quyết định cuối cùng về đề xuất này trong vòng "rất, rất ít tuần".

Cả hai chuẩn dầu đều biến động vào thứ Ba, tăng và giảm hơn 1 USD/thùng trong phiên, nhưng cuối cùng đã chốt phiên giảm nhẹ khi các nhà đầu tư cân nhắc giữa lo ngại suy thoái với tin tức rằng xuất khẩu dầu đã dừng lại trên đường ống Druzhba từ Nga sang châu Âu đi qua Ukraine.

Ukraine đã ngừng dòng chảy dầu trên đường ống dẫn dầu Druzhba đến các khu vực của Trung Âu vì các lệnh trừng phạt của phương Tây đã gây trở ngại cho Moscow thanh toán phí vận chuyển.

Các dòng chảy dọc theo tuyến đường phía nam của đường ống Druzhba đã bị ảnh hưởng trong khi đoạn phía bắc tới Ba Lan và Đức không bị gián đoạn.

Công ty đường ống MERO của Cộng hòa Séc dự kiến ​​nguồn cung dầu của Nga thông qua đường ống Druzhba đến Cộng hòa Séc sẽ khởi động lại trong vài ngày tới.

Trong khi đó, công ty điều hành mỏ dầu khổng lồ Kashagan ở Kazakhstan đã bắt đầu khôi phục dần sản lượng sau khi đóng cửa khẩn cấp vào tuần trước do rò rỉ khí đốt. Mỏ dầu Kashagan sản xuất khoảng 300.000 thùng mỗi ngày.

Mặc dù những lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn đã đè nặng lên hợp đồng dầu tương lai gần đây, nhưng các nhà máy lọc dầu và công ty vận hành đường ống của Mỹ dự kiến ​​mức tiêu thụ năng lượng sẽ tăng mạnh trong nửa cuối năm 2022, theo đánh giá của Reuters từ các báo cáo thu nhập của công ty.