Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/10/2017

Bản tin chiều 10/10/17

Giá dầu gần như duy trì không đổi khi Tổng thư ký OPEC cho biết có dấu hiệu rõ ràng cho thấy thị trường đang tái cân bằng và sản xuất của Mỹ vẫn còn ngừng hoạt động sau bão Nate.

Dầu thô kỳ hạn WTI giao dịch ở mức 49.66 USD/thùng, tăng 8 cent. Dầu Brent tăng 7 cent, hay 0.1%, ở mức 55.86 USD/thùng.

Các điều kiện thị trường thắt chặt hơn được phản ánh trong hình dạng đường cong kỳ hạn của Brent, khi chuyển từ contango sang backwardation.

Các tranh chấp chính trị giữa Hoa Kỳ và Iran có thể đẩy giá dầu lên cao hơn.

Ngoài ra cũng có yếu tố hỗ trợ giá ngắn hạn đến từ Hoa Kỳ, nơi 85% sản lượng dầu vùng Vịnh Mexico, tương đương 1,49 triệu thùng/ngày, đã bị gián đoạn sau trận bão Nate.

Các công ty dầu khí đã sơ tán nhân viên khỏi các giàn khoan ở vùng Vịnh và cắt giảm sản lượng trước cơn bão.

Tuy nhiên, các thương nhân cho biết họ không nghĩ tình trạng gián đoạn sẽ kéo dài.

Dự báo giá WTI dao động trong phạm vi 49-51 USD, Brent từ 55-57 USD.

Bản tin sáng 10/10/17

Giá dầu hôm 9/10 tăng nhẹ sau khi Tổng thư ký OPEC cho rằng tổ chức này và một số nước khác có thể cần hành động thêm trong năm tới để tái cân bằng thị trường dầu mỏ.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 kết phiên 9/10 tăng 29 cent, tương đương 0,6%, lên 49,58 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 17 cent, tương đương 0,3%, lên 55,79 USD/thùng.

Mohammad Barkindo, Tổng thư ký Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), hôm Chủ nhật cho rằng nhiều nước có chung quan điểm rằng thị trường đang tái cân bằng. Để quá trình này tiếp tục, sẽ cần thêm hành động nữa.

Lời phát biểu đó, hàm ý việc gia hạn hoặc mạnh tay giảm nguồn cung hơn nữa trong thỏa thuận giảm sản lượng giữa OPEC và một số nước phi thành viên, dường như đã tạo lực hỗ trợ cho thị trường trong phiên đầu tuần.

Mặt khác, giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo về thị trường dầu của OPEC công bố hôm thứ Tư và của Cơ quan Năng lượng Quốc tế hôm thứ Năm.

Đến nay bão Nate được đánh giá là ít ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ Mỹ.

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Saudi Arabia và Nga tại Moscow hôm thứ Năm tuần trước không hé lộ nhiều chi tiết về việc gia hạn thỏa thuận đến nửa cuối năm 2018.

Dù tồn kho dầu trên thế giới đã giảm nhưng vẫn ở trên mức trung bình 5 năm của mục tiêu mà OPEC đề ra.

Trong khi đó, đồn đoán Tổng thống Donald Trump sẽ không công nhận Iran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân đạt được vào năm 2015, và điều này có thể dẫn đến việc Mỹ thắt chặt cấm vận với Iran, trong đó có ảnh hưởng tới lượng dầu xuất khẩu của nước này. Iran đã đẩy mạnh khai thác dầu sau khi lệnh trừng phạt quốc tế được dỡ bỏ vào đầu năm trước theo thỏa thuận hạt nhân đạt được với 6 cường quốc khác.

PT kỹ thuật: Giá dầu phục hồi nhẹ hôm thứ Hai sau khi phá vỡ đường xu hướng hỗ trợ trong tuần trước, Kháng cự gần đường trung bình 10 ngày tại 50.80, trong khi hỗ trợ gần mức thấp tháng 8 tại 47. Xu hướng vẫn còn tiêu cực do chỉ số MACD gần đây tạo thành tín hiệu bán chéo. Biểu đồ MACD trong vùng đỏ với quỹ đạo dốc xuống cho thấy giá thấp hơn.

Dự báo giá WTI dao động trong phạm vi 49-51 USD, Brent từ 55-57 USD.