Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/11/2016

 Giá dầu tại Châu Á hôm thứ Năm khi số liệu tồn kho Mỹ tăng và các nhà đầu tư đang đợi những động thái cụ thể từ Tân Tổng Thống Donald Trump về chính sách năng lượng.
Dầu WTI trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 0,53% xuống 45,03 USD/thùng. Brent giao tháng 01 trên sàn ICE ở London rớt 0,71% giao dịch ở mức 46,23 USD/thùng.
Tối qua, giá dầu giảm sau khi số liệu cho thấy nguồn cung dầu thô tăng trong tuần thứ 2 liên tiếp.
Cơ quan thông tin Năng lượng cho biết báo cáo hàng tuần rằng lượng dầu thô lưu kho tăng 2,4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 04/11; trong khi dự báo của các nhà phân tích thị trường trước đó là tăng 1,3 triệu thùng. Nguồn cung tại Cushing, Oklahoma, cũng tăng thêm 28.000 thùng.
Tổng lượng dầu lưu kho của Mỹ tính tới tuần trước đạt 485 triệu thùng, đây là mức mà EIA xem là cao kỷ lục trong thời gian này của năm.
Báo cáo cũng cho thấy tồn kho xăng giảm 2,8 triệu thùng, so với dự báo giảm 1 triệu thùng. Nhiên liệu chưng cất trong đó có diesel, giảm 1,9 triệu thùng.
Dầu suy yếu cùng với các tài sản rủi ro khác vào tối qua khi Trump gây sốc cho thị trường tài chính khi đắc cử vào Nhà Trắng. Nhưng niềm tin thị trường phục hồi sau khi Trump đọc bài phát biểu nói rằng ông sẽ tìm kiếm điểm chung và không thù địch, trái ngược với những lời nói nỏng nảy mà ông đã trở nên nổi tiếng tại chiến dịch tranh cử.
Trong khi đó, các nhà đầu tư dầu tiếp tục cân nhắc triển vọng cắt giảm sản lượng được phối hợp giữa các nước sản xuất dầu trên thế giới tại cuộc họp cuối tháng này.