Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/3/2017

Bản tin chiều 10/3/17
Dầu thô tăng tại Châu Á, chờ đợi số liệu giàn khoan Mỹ

Dầu thô phục hồi trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu sau khi giảm mạnh vào tối qua sau khi Saudi Arabia cảnh báo rằng việc mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng vượt quá ngày 30 tháng 6 không được đảm bảo, các nhà đầu tư đang chú ý đến số liệu giàn khoan hàng tuần ở Mỹ sẽ ra vào tối nay.
Trên sàn NYMEX, dầu thô WTI tăng 0,63% lên 49,59 USD/thùng. Trên sàn giao London, Brent giao tháng 5 tăng 0,5% lên 52,45 USD/thùng.
Trước mắt, các nhà đầu tư đang chờ cập nhật số liệu giàn khoan hoạt động của Mỹ. Tuần trước, số liệu cho thấy giàn khoan dầu tăng thêm 7 giàn trong tuần tăng thứ bảy liên tiếp, nâng tổng số giàn khoan lên 609, cao nhất kể từ tháng 10 năm 2015, cho thấy sự phản ứng mạnh mẽ của nguồn cung khi dầu thô duy trì ở mức trên 50 USD/thùng trong một phạm vi hẹp kể từ cuối tháng 11 khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng được công bố.
Tối qua, các nguồn tin từ Saudi đưa tin từ cuộc họp của các công ty dầu đá phiến Mỹ rằng việc mở rộng thỏa thuận của OPEC và các nước ngoài nhóm để cắt giảm gần 1,8 triệu thùng mỗi ngày từ các thị trường toàn cầu trong nửa đầu năm nay không phải là một giả thuyết tốt để lập kế hoạch khoan dầu. Sự đáp ứng nguồn cung của các công ty dầu đá phiến một lần nữa sẽ tập trung vào thứ Sáu khi số liệu giàn khoan của Mỹ từ hãng dịch vụ khai thác mỏ dầu Baker Hughes đến hạn.
Hoạt động khoan dầu tại Mỹ gia tăng, với các nhà sản xuất có kế hoạch mở rộng sản xuất dầu thô ở Bắc Dakota, Oklahoma và các vùng đá phiến khác, trong khi Permian, mỏ dầu lớn nhất của Mỹ, đã chứng kiến sự gia tăng sản lượng.
Tuy nhiên, các vấn đề và ảnh hưởng chung của việc sản lượng cao hơn khi giá dầu giữ vững trên mức 50 USD/thùng đã tác động đến thị trường trong tuần này khi Brent và WTI đã giảm hơn 5%. Khối lượng giao dịch trên sàn đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 12, với hơn 430.000 hợp đồng dầu Brent giao tháng 5 và hơn 911.000 hợp đồng WTI giao tháng 4 được trao tay.
Những nhận xét từ hội nghị CERAWeek thường niên của các nhà điều hành ngành công nghiệp dầu mỏ và các nhà hoạch định chính sách ở Houston đã rất lạc quan về nỗ lực cắt giảm sản lượng.
Tuy nhiên, các quan chức năng lượng cấp cao của Saudi nói chuyện với các công ty dầu mỏ độc lập của Mỹ trong một cuộc họp kín vào tuần này rằng họ không nên cho rằng OPEC sẽ mở rộng cắt giảm sản lượng để bù đắp sản lượng tăng từ các mỏ dầu ở Mỹ.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 48.5-49.5 USD/thùng

Bản tin sáng 10/3/17
Dầu đang ở mức thấp ba tháng, còn nhiều lo ngại về thừa cung

Giá dầu nhích nhẹ lên trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu sau khi rớt xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tháng qua vào phiên trước đó do bị sức ép bởi lo ngại rằng thừa cung toàn cầu đang cho thấy sự dai dẳng.
Dầu thô WTI tăng 40 cent lên mức 49,68 USD/thùng. Giá đã chọc thủng mốc 50 USD vào ngày thứ Năm lần đầu tiên kể từ giữa tháng 12, khi OPEC và các nhà sản xuất khác đồng ý cắt giảm sản lượng.
Dầu Brent tăng 35 cent lên 52,54 USD/thùng. Hôm thứ Năm, nó đã giảm 92 cent, tương đương 1.7%, xuống 52,19 USD/thùng, sau khi rớt 5% vào ngày hôm trước với mức giảm phần trăm lớn nhất trong năm.
Niềm tin thị trường đã bị tác động sau một thời gian giá cao hơn khiến nhiều công ty dầu đá phiến Mỹ khoan nhiều giếng dầu hơn và vì lượng dầu lưu kho vẫn còn cao.
Dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, đã tăng thêm 8,2 triệu thùng trong tuần rồi lên mức kỷ lục 528,4 triệu thùng.
Tuy nhiên, tồn kho của Mỹ được dự báo sẽ bắt đầu giảm một khi việc bảo trì hoàn thành tại các nhà máy lọc dầu, ANZ cho biết trong một báo cáo nghiên cứu.
"Với giai đoạn bảo trì theo mùa tại các nhà máy lọc dầu sắp kết thúc, chúng tôi kỳ vọng rằng nhu cầu dầu thô sẽ tăng đáng kể vào cuối tháng 3 và tháng 4. Điều này sẽ làm cho hàng tồn kho bắt đầu giảm”.
Tuy nhiên, hoạt động khoan dầu tại Mỹ cũng đã gia tăng, với các nhà sản xuất có kế hoạch mở rộng sản xuất dầu thô ở Bắc Dakota, Oklahoma và các vùng đá phiến khác, trong khi Permian, mỏ dầu lớn nhất của Mỹ, đã chứng kiến sự gia tăng sản lượng.
Các quan chức năng lượng cấp cao của Saudi nói chuyện với các công ty dầu mỏ độc lập của Mỹ trong một cuộc họp kín vào tuần này rằng họ không nên cho rằng OPEC sẽ mở rộng cắt giảm sản lượng để bù đắp sản lượng tăng từ các mỏ dầu ở Mỹ.
Các Bộ trưởng năng lượng cùng với các nhà quản lý dầu mỏ cấp cao đang tham dự hội nghị CERAWeek ở Houston trong tuần này.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 48.5-49.5 USD/thùng

Bản tin tối 09/3/17
Giá dầu giảm khoảng 2% hôm thứ Năm, kéo dài sự sụt giá từ phiên trước, xuống mức thấp nhất trong năm nay, do lượng dự trữ dầu thô Mỹ cao kỷ lục gây ra nghi ngờ về việc cắt giảm nguồn cung dầu do OPEC khởi xướng liệu có làm giảm bớt thừa cung toàn cầu hay không.
Giá dầu thô của Mỹ đã chọc thủng mức hỗ trợ 50 USD/thùng. Những thiệt hại theo sau đợt trượt giá hơn 5% hôm thứ Tư, sâu nhất trong một năm, sau khi số liệu cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, tăng thêm 8,2 triệu thùng trong tuần trước lên mức kỷ lục 528,4 triệu thùng, vượt xa dự báo mức tăng 2 triệu thùng.
"Một tháng trước ngày hôm qua, thị trường từng chịu một đợt tăng mạnh trong nguồn cung nhưng rồi giá lại tăng trở lại và bắt đầu đạt các các mức cao mới một vài ngày sau đó," Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group ở Chicago cho biết.
"Vấn đề là lần này, sau một khoảng thời gian dài chệch hướng, việc xác nhận thất bại cho thấy thị trường sẽ cần một số tin lớn để có thể trở lại với đợt tăng giá dài hạn đó".
Dầu thô Mỹ giảm 1 đô la, tương đương 2%, xuống mức 49,28 đô la, mức chốt phiên thấp nhất kể từ ngày 30/11. Giá thấp nhất phiên là 48,59 đô la, sau khi sụt giảm 5,38% hôm thứ Tư.
Dầu Brent giảm 1,02 USD/thùng, tương đương 1.9%, xuống mức 52,09 USD, sau khi chạm mức thấp nhất trong ngày ở 51.50 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 30/11. Hôm thứ tư, Brent giảm 2,81 USD/thùng, tương đương 5%, đây là lần biến động giá lớn nhất trong năm nay.
Tuy nhiên, giao dịch quyền chọn cho thấy hy vọng vào việc giá sẽ hồi phục. Hai hợp đồng giao dịch tích cực nhất trong dầu thô Mỹ là lựa chọn mua ở mức 50 USD vào tháng 4 với hơn 19.000 lô được giao dịch và lựa chọn mua ở mức 55 USD vào tháng 4 với hơn 13.000 lô sang tay vào đầu giờ chiều.
"Do chúng ta kỳ vọng dự trữ dầu sẽ giảm đáng kể trong năm nay nhờ việc cắt giảm lớn của OPEC và sự tăng trưởng nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ, chúng tôi xem sự sụt giảm gần đây của giá dầu thô như một cơ hội tốt để tham gia vào các hợp đồng quyền chọn tăng giá", chiến lươc gia tại Societe Generale cho biết trong một lưu ý.
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước xuất khẩu khác đã đồng ý cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng mỗi ngày trong nửa đầu năm 2017.Nhưng hoạt động khoan dầu của Mỹ đã trở lại, với các nhà sản xuất lên kế hoạch mở rộng sản xuất dầu thô ở Bắc Dakota, Oklahoma và các vùng có đá phiến khác. Permian, mỏ dầu lớn nhất của Mỹ, đang chứng kiến sự gia tăng sản lượng.
Tuần này, Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Saudi Khalid al-Falih cho biết các nguyên tắc cơ bản của thị trường đã được cải thiện nhưng OPEC sẽ không cho phép các nhà sản xuất đối thủ tận dụng những cắt giảm này.
Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait cho biết mức tuân thủ cắt giảm của OPEC đã vượt quá các mục tiêu. Kuwait sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày 26/3 của các bộ trưởng OPEC và không thuộc OPEC để xem lại việc tuân thủ những cắt giảm sản xuất.
OPEC hy vọng có thể thuyết phục các nước sản xuất dầu khác thực hiện những cắt giảm sâu hơn để cố gắng đẩy giá lên (vốn đã giảm trong hơn hai năm). Cho đến nay nhóm vẫn kín tiếng về việc liệu có kéo dài thỏa thuận trong tương lai hay không.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau dao động trong khoảng 48.5-49.5 USD/thùng