Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/3/2023

Bản tin dầu thô chiều 10/3/2023

Dầu giảm phiên thứ tư liên tiếp vào sáng thứ Sáu, hướng tới tuần giảm mạnh nhất trong 5 tuần do lo ngại về triển vọng tăng lãi suất mạnh ở Mỹ làm chậm tăng trưởng cũng như ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Brent giảm 48 cent, tương đương 0,6%, xuống 81,11 USD/thùng. Dầu thô WTI giảm 60 cent, tương đương 0,8%, ở mức 75,12 USD/thùng.

Kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất đang diễn ra ở nền kinh tế lớn nhất thế giới và ở châu Âu đã che mờ triển vọng tăng trưởng toàn cầu và khiến cả hai loại dầu thô chuẩn giảm hơn 5,5% trong tuần này, mức giảm tồi tệ nhất kể từ đầu tháng Hai.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell đã cảnh báo về việc tăng lãi suất cao hơn và có khả năng nhanh hơn, nói rằng Fed đã sai lầm khi nghĩ rằng lạm phát ban đầu là "tạm thời" và đã rất ngạc nhiên trước sức mạnh của thị trường lao động.

Thị trường lao động vẫn được coi là thắt chặt, ngay cả sau khi số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng nhiều nhất trong 5 tháng vào tuần trước.

Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết: “Các nhà đầu tư ngày càng trở nên thận trọng.

Triển vọng về báo cáo việc làm của Hoa Kỳ vào thứ Sáu dẫn đến việc tăng lãi suất nhanh hơn đã gây ra sự sụt giảm mạnh trên thị trường tài chính và các nhà phân tích cho rằng giá dầu cũng có thể chịu áp lực.

Các nhà phân tích của Haitong cho biết: "Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào dữ liệu của Hoa Kỳ vào cuối ngày hôm nay, hướng dẫn quan trọng nhất trước khi Fed tung ra một đợt tăng lãi suất".

Về phía cung, Hoa Kỳ được cho là đã thúc giục một số nhà kinh doanh hàng hóa gạt bỏ những lo ngại về việc vận chuyển dầu của Nga bị giới hạn giá trong một nỗ lực để củng cố nguồn cung, điều này cho thấy nhiều dầu của Nga có thể chảy vào thị trường.

Các nhà đầu tư đang theo dõi sát việc cắt giảm xuất khẩu từ Nga, nước đã quyết định cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng mỗi ngày trong tháng Ba.

Reuters tuần này đưa tin rằng Nga có kế hoạch cắt giảm 10% lượng dầu xuất khẩu và quá cảnh từ các cảng phía tây của nước này mỗi ngày trong tháng Ba kể từ tháng Hai.