Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/4/2017

Bản tin chiều 10/4/17
Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên đầu tuần khi được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh và sự bất ổn về cuộc xung đột ở Syria, mặc dù hoạt động giàn khoan của Mỹ gia tăng làm hãm đà tăng.
Dầu Brent giao tháng 6 giao dịch ở mức 55,47 USD/thùng, tăng 23 cent, tức 0,42%.
Hợp đồng dầu thô WTI tăng 25 cent, tương đương 0.49%, ở mức 52.49 USD/thùng.
Theo Sukrit Vijayakar, chuyên gia tư vấn năng lượng Trifecta cho biết Ấn Độ, đã vượt Nhật Bản trở thành nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, với nhu cầu dầu tháng 3 tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng đối với châu Á nói chung, sự tăng trưởng của Ấn Độ sẽ được bù trừ bởi sự sụt giảm 1,5% trong nhu cầu dầu của Nhật Bản trong 5 năm tới.
Thêm vào đó, sự gia tăng khoan dầu của Mỹ - tuần thứ 12 liên tiếp và nâng tổng số lên 672 giàn khoan, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2015 - giữ giá Brent không phá vỡ mức cao nhất 1 tháng của tuần trước trên 56 USD/thùng.
Sản lượng Mỹ tăng cao tương phản với việc cắt giảm nguồn cung của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), với hy vọng sẽ đẩy giá lên bằng cách giảm nguồn cung trong nửa đầu năm 2017 và có thể kéo dài đến cuối năm.
BMI Research cho biết: "Khối lượng OPEC sụt giảm và sản lượng Mỹ mạnh hơn sẽ dẫn đến giá dầu thô Mỹ giảm sâu hơn và hỗ trợ xuất khẩu lớn hơn từ Mỹ đến châu Á trong những tháng tới". Tuy nhiên, xét về khối lượng tổng thể thì "Mỹ sẽ vẫn là một nhà cung cấp nhỏ ở châu Á khi OPEC chủ động bảo vệ thị phần của mình".
Ngoài Mỹ, các nhà sản xuất khác cũng đang hưởng lợi từ việc cắt giảm nguồn cung của OPEC và thị trường thắt chặt hơn.
Xuất khẩu dầu của Brazil đã tăng 65% kể từ tháng 2 năm 2016, đạt hơn 1,46 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu của chính phủ mà Reuters có được.
Hãng tư vấn Wood Mackenzie ước tính xuất khẩu dầu của Brazil sẽ đạt mức trung bình gần 1 triệu thùng ngày cho cả năm 2017, tăng từ 798.000 thùng/năm của năm ngoái.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 51.5-53 USD/thùng

Bản tin sáng 10/4/17
Giá dầu tăng nhờ nhu cầu mạnh, bất ổn chính trị ở Syria
Giá dầu tăng trong ngày thứ Hai nhờ được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ và ổn chính trị ở Syria, mặc dù hoạt động khai thác giàn khoan của Mỹ tiếp tục tăng.
Dầu thô Brent giao dịch ở mức 55,39 USD/thùng, tăng 15 cent, hay 0,3%, so với giá chốt phiên thứ Sáu.
Hợp đồng dầu thô tương lai WTI tăng 24 cent, tương đương 0.5% lên 52.48 USD/thùng.
Các nhà kinh doanh cho biết giá đang được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ, và bất ổn chính trị sau khi tên lửa của Mỹ tấn công Syria vào cuối tuần trước.
Ngân hàng ANZ cho biết hôm thứ Hai rằng nhu cầu về dầu mỏ mạnh mẽ và "bối cảnh toàn cầu không ổn định sẽ giúp thị trường cân bằng".
Tuy nhiên, sự gia tăng giàn khoan dầu của Mỹ, kéo dài trong 12 tuần liền, lên 672 giàn khoan - mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2015, thị trường phá vỡ mức cao nhất trong tuần qua trên 56 USD/thùng.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong khoảng 51.5-53 USD/thùng