Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/5/2016

 Giá dầu duy trì ổn định trong phiên giao dịch sáng thứ Ba khi tồn kho tăng và các chế phẩm được tinh chế từ dầu thừa mứa Ä‘ã lấn át nguồn cung gián Ä‘oạn ở Canada và sản lượng ở những nÆ¡i khác giảm 2 triệu thùng dầu má»—i ngày.

Brent giao dịch ở mức 43,7 USD/thùng vào sáng ngày thứ Ba, tăng 7 cents so vá»›i giá chốt phiên ngày trÆ°á»›c Ä‘ó. Trong khi WTI giảm 10 cents xuống 43,34 USD/thùng.

Quan chức Canada cho biết gần nhÆ° 90% các tòa nhà Ä‘ã được cứu, nhÆ°ng Ä‘ã làm mất hÆ¡n 1 triệu thùng dầu má»—i ngày.  

Mặc dù tình hình Ä‘ang cải thiện nhÆ°ng các nhà sản xuất vẫn sẽ Ä‘óng cá»­a má»™t vài tuần các cÆ¡ sở nhÆ° đường ống dẫn dầu nằm gần Ä‘ám cháy cần được Ä‘iều tra, trong khi những người Ä‘i sÆ¡ tán cần phải rời khỏi các nhà máy sản xuất trÆ°á»›c khi nhân viên có thể quay lại làm việc.

Sản lượng dầu bị cắt giảm ở Canada và trên toàn thế giá»›i hiện nay là khoảng hÆ¡n 2 triệu thùng kể từ đầu năm nay, hầu nhÆ° xóa Ä‘i tình trạng dÆ° cung mà Ä‘ã xuất hiện hồi năm 2014 và kéo giá giảm tá»›i 70% trÆ°á»›c khi có má»™t đợt phục hồi bắt đầu vào đầu năm nay.

Goldman Sachs dá»± báo sản lượng dầu của Mỹ sẽ giảm 650.000 thùng/ngày trong năm nay.

BMI Research cho biết sản lượng ở Châu Á cÅ©ng sụt giảm. “Chúng tôi suy Ä‘oán tổng sản lượng dầu thô của các nÆ°á»›c sản xuất lá»›n nhất khu vá»±c này, nhÆ° Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Indonesia, sẽ giảm 4,9% trong năm 2016 (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 331.500 thùng/ngày) vì giá dầu thấp và cắt giảm chi tiêu khai thác gây sức ép lên tổng sản lượng.

Cùng vá»›i sá»± gián Ä‘oạn của Canada là sá»± sụt giảm ở Mỹ Latin và Châu Phi, nên tổng sản lượng có thể sẽ giảm hÆ¡n 2 triệu thùng/ngày trong năm nay.

NhÆ°ng các nhà đầu tÆ° cho biết họ Ä‘ang tái tập trung vào tồn kho tăng ở Mỹ, được dá»± báo sẽ chạm mốc cao ká»· lục mặc dù gián Ä‘oạn xuất khẩu từ Canada.

Má»™t bản khảo sát của Reuters cho thấy tồn trữ dầu thô thÆ°Æ¡ng mại của Mỹ có thể Ä‘ã tăng trong tuần trÆ°á»›c ở tuần thứ 5 liên tiếp, vá»›i tổng lượng dầu thô lÆ°u kho tăng 500.000 thùng lên mức cao ká»· lục trên 543 triệu thùng.

Má»™t số nhà đầu tÆ° cho biết trong phạm vi giá 40-50 USD/thùng có thể phản ánh má»™t thị trường cân bằng vá»›i tồn kho dồi dào.

Tuy nhiên, vá»›i nhiều loại dầu khác nhau, các nhà máy lọc dầu Ä‘ã sản xuất khối lượng lá»›n xăng và diesel, Ä‘e dọa áp đảo lá»±c cầu mặc dù mùa hè Ä‘ang đến ở Mỹ.

Nếu Ä‘iều Ä‘ó xảy ra thì các nhà máy lọc dầu sẽ cắt giảm sản lượng và Ä‘Æ¡n đặt hàng cho nguyên liệu thô má»›i, gây sức ép giảm lên giá.