Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/8/2023

Bản tin dầu thô chiều 10/8/2023
Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm sau khi đạt mức cao mới trong phiên trước đó do lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc bù đắp cho tác động tích cực của việc giảm mạnh kho dự trữ nhiên liệu của Mỹ và cắt giảm sản lượng của Ả Rập Saudi và Nga.
Dầu thô Brent giảm 20 cent, tương đương 0,2%, xuống 87,35 USD/thùng, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 27 tháng 1 trong phiên trước đó.
Dầu thô WTI cũng giảm 23 cent, tương đương 0,3%, xuống 84,17 USD/thùng, sau khi chốt ở mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022.
Dữ liệu của Trung Quốc hôm thứ Ba cho thấy nhập khẩu dầu thô trong tháng 7 đã giảm 18,8% so với tháng trước đó xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1.
Lĩnh vực tiêu dùng của Trung Quốc cũng rơi vào tình trạng giảm phát và giá tại nhà máy tiếp tục giảm trong tháng 7, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phải vật lộn để phục hồi nhu cầu.
Tuy nhiên, giá được hỗ trợ bởi dữ liệu của chính phủ hôm thứ Tư cho thấy dự trữ xăng của Mỹ giảm 2,7 triệu thùng trong tuần trước, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 1,7 triệu thùng, so với dự đoán của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters để cả hai hầu như giữ ổn định. 
Cũng hỗ trợ giá là nhà xuất khẩu hàng đầu Saudi Arabia có kế hoạch gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng/ngày thêm một tháng nữa, sang tháng 9. Nga cũng cho biết sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 300.000 thùng/ngày trong tháng 9.
Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ vào tháng 7, được công bố vào thứ Năm, dự kiến sẽ cho thấy sự tăng tốc nhẹ so với cùng kỳ năm trước.